Thứ Năm, 18/08/2022, 21:13 (GMT+7)
.

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh trang trọng tại Nghệ An

Ngày 18-8 (21-7 năm Nhâm Dần), tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, lễ tưởng niệm nhân ngày giỗ lần thứ 53 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (21-7 năm Kỷ Dậu 1969 – 21-7 năm Nhâm Dần 2022) được tổ chức trang trọng.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn cùng các đại biểu dự lễ dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây 53 năm, vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 2-9-1969 (nhằm ngày 21-7 năm Kỷ Dậu), Bác Hồ kính yêu đã từ biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng. Người ra đi để lại muôn vàn niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân, bạn bè trên toàn thế giới và quê hương Nghệ An.

79 mùa xuân của cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng và sâu nặng. Ngày 21-7-1969, Bác đã gửi thư cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An. Trong thư, Người căn dặn: Đồng bào, đồng chí tỉnh nhà ra sức phấn đấu làm cho Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền bắc.

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Nghệ An luôn tâm niệm bức thư cuối cùng Bác gửi trước lúc đi xa là bản Di chúc thiêng liêng mà Người dành riêng cho quê hương và luôn nhận thức sâu sắc về giá trị lý luận, thực tiễn, ý nghĩa to lớn, mang tính thời sự của văn kiện quan trọng này.

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu trong 53 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà luôn nỗ lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hăng hái tham gia đóng góp sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ, kiến thiết đất nước, tích cực đổi mới xây dựng quê hương và đã đạt được những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực.

Kỷ niệm lần thứ 53 ngày Bác đi xa cũng là dịp để toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về trách nhiệm, những việc cần phải làm, cố gắng và quyết tâm thực hiện thật tốt những tâm nguyện của Bác với quê hương

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn, đại biểu các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, Hà và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thành kính tiến cỗ, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.vn



 

.
.
.