.

Họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại đội Biệt động thị trấn Vĩnh Kim

Cập nhật: 16:24, 16/10/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 16-10, Ban Liên lạc Đại đội Biệt động thị trấn Vĩnh Kim (nay là xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại đội Biệt động thị trấn Vĩnh Kim (10-10-1967 - 10-10-2022).
 
Đại biểu dự họp họp mặt.
Đại biểu dự họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của đơn vị. Cách đây 55 năm, tại địa bàn ấp Vĩnh Quý (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) đã diễn ra cuộc họp công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành nâng vị trí xã Vĩnh Kim lên thành thị trấn Vĩnh Kim; lập Biệt động thị trấn Vĩnh Kim từ Đội Du kích xã và bổ sung một số du kích các xã vùng 20/7, được tập trung chiến đấu như lực lượng thoát ly, biên chế theo cấp Đại đội. Biệt động thị trấn Vĩnh Kim thành lập trong bối cảnh Mỹ đang thực hiện chiến tranh cục bộ, quân chủ lực Mỹ đã ồ ạt đổ vào miền Nam Việt Nam.
 
 
Từ ngày thành lập Đại đội Biệt động thị trấn Vĩnh Kim đến ngày 30-4-1975, trong suốt 7 năm 6 tháng hầu như ngày nào Đại đội Biệt động cũng chiến đấu với địch. Song song với những thành tích tự hào, Đại đội đã hy sinh 35 đồng chí, có 2 đồng chí hy sinh trước 2 ngày giải phóng Vĩnh Kim. Đơn vị lập được thành tích là nhờ sự đóng góp to lớn của nhân dân Vĩnh Kim và các xã ven như: Long Hưng, Song Thuận, Bàn Long… Trong những năm khó khăn, địch bao vây tứ hướng, các mẹ, các chị đã đào hầm che dấu, đem hết của cải để nuôi dưỡng chiến sĩ; đồng thời, vận động con em mình vào đơn vị Biệt động chiến đấu. Có những bà mẹ, người chị vì che chở cho đơn vị đã bị địch bắt giam từ 1 đến 3 năm, khi ra tù vẫn tiếp tục giúp đỡ cho đơn bị…
 
Ban Liên lạc Đại đội biệt động thị trấn Vĩnh Kim tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình đã giúp đỡ đơn vị trong những năm chiến đấu.
Ban Liên lạc Đại đội biệt động thị trấn Vĩnh Kim tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình đã giúp đỡ đơn vị trong những năm chiến đấu.
 
Dịp này, Ban Liên lạc Đại đội Biệt động thị trấn Vĩnh Kim tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình đã giúp đỡ đơn vị trong những năm, tháng chiến đấu.
HÀ NAM
 
.
.
.