Thứ Hai, 17/10/2022, 19:54 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Họp mặt cán bộ nữ lãnh đạo qua các thời kỳ

(ABO) Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, chiều 17-10, UBND tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Họp mặt cán bộ lãnh đạo nữ của tỉnh qua các thời kỳ.   
 
Dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng gần 100 nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, thành, thị đương nhiệm và nghỉ hưu.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi họp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang và tôn vinh những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, những năm qua, trong công việc, các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Tiền Giang đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn chủ động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
 
Qua thống kê số liệu năm 2021, nữ đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị tỉnh Tiền Giang 37,5%; nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh 27,8%, cấp huyện 31,2%, cấp xã 29,1%. Ở các sở, ban, ngành tỉnh, có 11,1% lãnh đạo là nữ. Trong các cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội: Cấp tỉnh, cán bộ nữ lãnh đạo chiếm 41,7%; cấp huyện 19,6%; cấp xã 21,4%. Trong năm 2021, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho gần 74.000 lao động nữ; có trên 63.000 phụ nữ sau khi học nghề có việc làm ổn định. Đặc biệt, số lượng nữ làm chủ doanh nghiệp là 208/670, tỷ lệ trên 31%.
 
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh và biểu dương những thành tích, đóng góp của phụ nữ Tiền Giang nói chung và các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh thời gian qua.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh mong muốn chị em tiếp tục phát huy những thành quả và tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ; là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc cho gia đình, xã hội. Chị em phụ nữ hãy luôn nỗ lực, tiếp tục phấn đấu, tự tin, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương và của tỉnh trong thời gian tới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho nguyên nữ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh tặng hoa cho nguyên nữ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và nữ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm.
 
Riêng các cô, các chị đã nghỉ công tác, hãy luôn là những tấm gương sáng, truyền dạy kinh nghiệm cho các thế hệ cán bộ nữ tiếp sau và kể cả cán bộ là nam. Những ý kiến đóng góp, ý tưởng của các cô, các chị sẽ là những gợi mở cho lãnh đạo tỉnh trong điều hành hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ…
 
Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:
 
DT8.gif
 
DT11.gif
 
DT15.gif
 
DT16.gif
 

LÊ PHƯƠNG

 
.
.
.