Thứ Bảy, 07/01/2023, 09:23 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Học Bác trong xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang gặt hái nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 05). Các mô hình, phần việc đều đảm bảo tính thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Nổi bật, huyện Cai Lậy chú trọng việc học Bác trong xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, tự rèn để ngày càng tiến bộ hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lãnh đạo Huyện ủy gặp gỡ đảng viên xã Phú Nhuận.
Lãnh đạo Huyện ủy gặp gỡ đảng viên xã Phú Nhuận.

Thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ huyện Cai Lậy quán triệt nghiêm túc chuyên đề học tập theo từng năm. 100% tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch thực hiện, cam kết nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao và xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá phân loại đảng viên, công chức, viên chức cuối năm.

Học tập Bác, mỗi đảng viên, công chức, viên chức ngoài việc ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao thì cố gắng trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, biết tương trợ đồng chí, đồng nghiệp trong những lúc khó khăn.

Đặc biệt là phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ để tạo nên sức mạnh vượt mọi khó khăn, thách thức. Trong giao tiếp với nhân dân, đảng viên, công chức, viên chức phải giữ thái độ tôn trọng, biết lắng nghe và giải thích rồi giải quyết nhanh nhất có thể những vấn đề người dân quan tâm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú An Nguyễn Thị Loan chia sẻ: Nét nổi bật từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Bí thư và 2 Phó Bí thư Huyện ủy đã duy trì hoạt động định kỳ gặp gỡ, đối thoại với đảng viên các đảng bộ cơ sở để lắng nghe ý kiến góp ý từ đảng viên.

Trên tinh thần tôn trọng, cầu thị, nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh và tham gia đóng góp từ cơ sở, lãnh đạo huyện kịp thời chỉ đạo các ngành và chính quyền địa phương giải đáp, xử lý các vấn đề đến nơi đến chốn, từ đó tạo tâm lý phấn khởi trong cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Công chức nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Công chức nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Văn Thực cho biết: “Huyện Cai Lậy cũng kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cán bộ, đảng viên điển hình trong học tập và làm theo Bác để tạo phong trào thi đua sôi nổi. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng chỉ đạo các cấp ủy Đảng quan tâm công tác tự phê bình và phê bình, nắm bắt tư tưởng, theo dõi, nhắc nhở, định hướng phấn đấu để cán bộ, đảng viên thường xuyên soi rọi, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, tránh gây phiền hà cho nhân dân”.

Thời gian tới, Đảng bộ huyện Cai Lậy tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Huyện quan tâm tạo phong trào thi đua sôi nổi để tạo sức lan tỏa  theo lời Bác Hồ dạy “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Đồng thời, lấy việc học tập và làm theo Bác là động lực quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

HỒNG LINH

.
.
.