Thứ Ba, 14/02/2023, 08:42 (GMT+7)
.

Những tân binh của quê hương Nam kỳ khởi nghĩa

Trong không khí rộn ràng ngày hội tòng quân của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chúng tôi cảm nhận được sự náo nức của các tân binh, cùng cảm xúc của các bậc cha mẹ. Tất cả đều thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; nỗ lực học tập, rèn luyện với mong muốn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* TÂN BINH NGUYỄN TUẤN TRUNG, XÃ THÂN CỬU NGHĨA:

Tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương anh hùng

 

Được sống trong môi trường hòa bình, ổn định, em luôn nhận thức sâu sắc rằng để có được cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ vào sự chiến đấu, hy sinh, gian khổ của các thế hệ cha ông đi trước.

Đặc biệt, em được sinh ra và lớn lên trên quê hương Châu Thành anh hùng nên rất tự hào về truyền thống cách mạng của các lớp cha ông đi trước. Vì vậy, thế hệ trẻ chúng em hôm nay luôn trân trọng, giữ gìn.

Khi nhận được thông tin đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ, em vừa mừng nhưng cũng có chút lo lắng. Đến khi được khoác lên mình màu áo lính, em thấy phấn khởi và tự hào; bởi đây sẽ là một hành trình mới để bản thân trải nghiệm và trưởng thành hơn.

Em tin rằng vào đơn vị sẽ học được nhiều thứ và em hứa với bản thân quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội sau này.

* TÂN BINH ĐẶNG HOÀNG ANH, XÃ THÂN CỬU NGHĨA:

Quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

 

Vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 8-2022 và đi làm được 4 tháng, nhưng khi Tổ quốc gọi thì em sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ.

Nghe các chú, các bác nói trong môi trường quân đội không giống như ở nhà, nhưng em nghĩ các bạn làm được thì mình cũng sẽ làm được.

Ngoài ra, với sự tin yêu, quan tâm, động viên của người thân và sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, chính quyền trong những ngày qua là nguồn động lực, niềm tin và là niềm tự hào sẽ giúp em vượt qua những khó khăn và thử thách trong môi trường quân đội.

Em xin hứa sẽ đem sức trẻ của mình để phục vụ cho Tổ quốc; ra sức học tập và rèn luyện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững và phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo và người thân ở quê nhà.

* ÔNG NGUYỄN HỮU THẮNG, CHA CỦA TÂN BINH  NGUYỄN VÕ THÀNH TÂN, XÃ HỮU ĐẠO:

Môi trường quân đội sẽ giúp cháu  được rèn luyện

 

Hôm nay, tôi đến tiễn con lên đường làm nghĩa vụ quân sự, do con còn nhỏ nên cũng có đôi chút lo lắng. Tân là con duy nhất trong gia đình, nhưng thấy cháu quyết tâm nhập ngũ nên tôi và gia đình rất ủng hộ.

Nguyện vọng của gia đình là mong môi trường quân đội sẽ giúp cháu được rèn luyện trưởng thành hơn để trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội, góp phần tô thắm truyền thống quê hương anh hùng.

Trước khi đi nhập ngũ, tôi luôn dặn dò, nhắc nhở cháu cố gắng, chịu khó thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội, giữ vững tác phong quân nhân. Gia đình luôn ủng hộ và tin rằng cháu sẽ trưởng thành hơn khi sống trong môi trường quân ngũ.

TUẤN LÂM (lược ghi)
 

.
.
.