Thứ Tư, 29/03/2023, 15:51 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đối thoại với thanh niên

(ABO) Sáng 29-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đối thoại với thanh niên năm 2023.

Quang cảnh chương trình đối thoại.
Quang cảnh chương trình đối thoại.

Tham dự có các đồng chí: Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và gần 250 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham dự.

Các đại biểu đến tham dự.
Các đại biểu tham dự đối thoại.

Phát biểu tại chương trình đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tâm tư và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về vấn đề khởi nghiệp của thanh niên Tiền Giang hiện nay. Từ cơ sở đó, tỉnh có những chủ trương, chính sách, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên khởi nghiệp.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại chương trình đối thoại.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã báo cáo khái quát về các hoạt động tham gia phát triển kinh tế thông qua các gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, các đại biểu lãnh đạo tỉnh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng về chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên và phát triển nguồn nhân lực trẻ… từ các bạn thanh niên gửi đến UBND tỉnh qua các câu hỏi.

Đồng thời, đoàn viên, thanh niên cũng nhận được sự chia sẻ, giải đáp tận tình từ phía các sở, ngành đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực trẻ, khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

a
Đồng chí Nguyễn Quang Minh phát biểu tại chương trình đối thoại.
a
Đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ý kiến tại chương trình đối thoại.

Ngoài ra, nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp công tác, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh, góp phần phát huy vai trò của thanh niên và công tác quản lý nhà nước về thanh niên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Tỉnh đoàn.

a
Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Tỉnh đoàn.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh mong rằng trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Tiền Giang phát triển.

Đồng chí kêu gọi các cấp cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh phải nhiệt huyết, xung kích, hăng hái, tiên phong với tinh thần khát vọng, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển theo tinh thần khẩu hiệu đã đề ra.

a
UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân dịp gặp gỡ, đối thoại với thanh niên Tiền Giang.
a
Đồng chí Nguyễn Quang Minh trao nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho 15 dự án.

Dịp này, nhằm hỗ trợ các dự án của đoàn viên, thanh niên có điều kiện triển khai trong thực tiễn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho 15 dự án với tổng trị giá 750 triệu đồng (50 triệu đồng/dự án).

a
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình đối thoại.

LÊ MINH

.
.
.