Thứ Sáu, 17/03/2023, 21:45 (GMT+7)
.

HĐND huyện Cái Bè: Năm 2022, tiếp 61 lượt công dân, ghi nhận 36 nội dung phản ánh

(ABO) Ngày 17-3, HĐND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện tại nơi ứng cử năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên.

Trong năm 2022, 12 tổ đại biểu HĐND huyện Cái Bè đã phối hợp với HĐND, UBND các xã, thị trấn tổ chức 2 lần tổ chức tiếp công dân. Qua đó, đã tiếp 61 lượt công dân, ghi nhận 36 nội dung phản ánh, kiến nghị; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Các nội dung là: Sạt lở bờ sông ảnh hưởng đến tuyến giao thông nông thôn; kiến nghị xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn đã bị xuống cấp; phản ánh vấn đề sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường; lĩnh vực đất đai như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp ranh đất, xin mở lối đi và một số phản ánh về an ninh trật tự…

Qua các buổi tiếp công dân, những phản ánh, kiến nghị của người dân được đại biểu HĐND huyện Cái Bè, lãnh đạo HĐND, UBND các xã, thị trấn ghi nhận, trực tiếp giải trình và hướng dẫn cho công dân; đồng thời, kiến nghị đến các ngành có thẩm quyền giải quyết, trả lời bằng văn bản cho công dân.

Trong năm 2023, các tổ đại biểu HĐND huyện Cái Bè tiếp tục phối hợp với HĐND, UBND các xã, thị trấn tổ chức tiếp công dân. Qua đó, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND, đại biểu HĐND huyện trong việc đại diện ý chí, quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

HỮU NHÂN

 

.
.
.