Thứ Ba, 28/03/2023, 16:31 (GMT+7)
.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(ABO) Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng.

Theo Quyết định 241 của Chủ tịch nước ký ngày 22-3-2023, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, sinh ngày 1-1-1962, quê quán xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang; có bằng Cao cấp Lý luận Chính trị, Thạc sĩ Kinh tế, Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh…

Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) năm 2019.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Trước khi trở thành Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đồng chí Lê Văn Hưởng đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao cho nhiều nhiệm vụ chủ chốt. Trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị khác nhau, dù ở vị trí nào, đồng chí cũng luôn có tinh thần trách nhiệm, cống hiến và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến được ứng dụng hiệu quả trong và ngoài tỉnh.

Trên cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí đã để lại nhiều dấu ấn về sự lãnh đạo, chỉ đạo, quyết đoán, có tầm nhìn sâu rộng tạo sự phát triển toàn diện cho tỉnh, đưa Tiền Giang trở thành một trong những tỉnh thuộc tốp đầu các tỉnh phát triển trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại  với huyện Châu Thành nhằm định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công tại các địa phương.

Trong đó, nổi bật nhất là đồng chí đã tập trung nghiên cứu các quy định, chính sách, thẩm quyền, trách nhiệm của tỉnh để điều hành một cách linh hoạt, nhất là trong việc lãnh đạo phát triển doanh nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng.

Trên cương vị người đứng đầu bộ máy chính quyền tỉnh, đồng chí chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đã đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Tiền Giang, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội…

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại gói thầu XL-19.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại gói thầu XL-19. Ảnh: M. Thành

Cùng với đó, đồng chí đã chỉ đạo xử lý các vấn đề “nóng” ở địa phương như: Công tác phòng, chống hạn, mặn, phòng, chống dịch bệnh trên người và động vật, giải quyết khiếu kiện đông người, xây dựng nông thôn mới… đều đạt kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Lê Văn Hưởng tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của Trường Tiểu học Long Bình Điền.
Đồng chí Lê Văn Hưởng tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của Trường Tiểu học Long Bình Điền.

Đặc biệt, đồng chí Lê Văn Hưởng còn là người khởi xướng Chương trình Chính quyền gặp gỡ nhân dân và đã thực hiện thành công trong thời gian qua, đây được xem là mô hình mẫu trong xây dựng chính quyền vì dân và phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân, đã được Chính phủ biểu dương toàn quốc.

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2019…
Đồng chí Lê Văn Hưởng luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (trong ảnh: Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho doanh nghiệp đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc năm 2019).

Không những vậy, với phong cách gần dân, đồng chí còn được biết đến là vị lãnh đạo thường xuyên đi cơ sở nắm bắt những khó khăn của địa phương, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, chỉ đạo giải pháp tháo gỡ kịp thời, tạo được niềm tin trong cán bộ và nhân dân Tiền Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng có buổi gặp gỡ với nhân dân xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).
Đồng chí Lê Văn Hưởng có buổi gặp gỡ với nhân dân xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Ảnh: PV

Với tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, đồng chí Lê Văn Hưởng đã có những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Tiền Giang nói riêng và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc nói chung.

HOÀI THU

.
.
.