Thứ Tư, 12/04/2023, 10:34 (GMT+7)
.

Ban Chỉ đạo Diễn tập tỉnh Tiền Giang: Triển khai ý định diễn tập năm 2023

(ABO) Ngày 11-4, Ban Chỉ đạo Diễn tập tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai ý định diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cho 2 huyện: Châu Thành và Gò Công Tây. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông qua ý định diễn tập, thời gian diễn tập, quyết định thành lập Tiểu ban nội dung, quy định bảo đảm an toàn trong diễn tập; quy định tín hiệu, mật danh, mật ngữ và phân công nhiệm vụ chuẩn bị văn kiện trong diễn tập KVPT…

Quang cảnh Hội nghị triển khai ý định Diễn tập KVPT năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị triển khai ý định diễn tập KVPT năm 2023.

Theo đó, 2 huyện sẽ tổ chức diễn tập KVPT với đề mục: “Chuyển Lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, Tiểu ban nội dung của tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh kịp thời hướng dẫn, kiểm tra công tác soạn thảo đầy đủ các văn kiện, chuẩn bị nội dung, chương trình trong các cuộc họp đúng theo kịch bản diễn tập, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đối với 2 huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương cần tổ chức quán triệt sâu rộng đến các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của diễn tập, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị bảo đảm diễn tập đạt hiệu quả; tổ chức huấn luyện thực binh cho các lực lượng sát với phương án đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

THANH LÂM

 

.
.
.