Thứ Năm, 08/06/2023, 12:03 (GMT+7)
.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương và đồng chí Phan Phùng Phú tiếp xúc cử tri TX. Cai Lậy

(ABO) Ngày 7-6, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang Châu Thị Mỹ Phương cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy đơn vị bầu cử số 1 và số 2 có buổi tiếp xúc với gần 120 cử tri phường 4 và phường 1.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy thông tin đến cư tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND TX. Cai Lậy và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri lần tiếp xúc trước.

Cử tri phường 4 và phường 1 đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, thị xã một số vấn đề liên quan đến: Giáo dục đạo đức lối sống trong nhà trường, tình trạng bạo lực học đường; bố trí cán bộ ở ấp, khu phố không đồng đều, nâng kinh phí phụ cấp cho người hoạt động ở ấp, khu phố; chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân; công tác chuyển đổi số, phát triển các khu công nghiệp còn chậm; công tác quản lý mua bán, sử dụng ma túy; phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn; cải tạo di tích văn hóa; việc xây dựng đường Lê Quang Công ảnh hưởng đến nguồn nước tưới tiêu của người dân...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện đại biểu HĐND các cấp giải trình làm rõ. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến để tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và thông tin đến cử tri trong thời gian tới.   

* Cùng ngày, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang Phan Phùng Phú cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường 3 và xã Mỹ Hạnh Trung.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND tỉnh khóa X, HĐND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thông tin trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri lần tiếp xúc trước.

Sau khi nghe báo cáo của các đại biểu, cử tri đã kiến nghị về các vấn đề như: Sớm bồi thường thiệt hại cho dân do ảnh hưởng của thi công cầu vượt qua cao tốc; điều chỉnh mức đóng học phí cho học sinh ngang bằng giữa xã và phường; xử lý các quán cà phê trá hình trên đường 868; xây dựng khu đê bao đường Láng Bò; xây dựng đường dân sinh phía Tây dọc cao tốc; sửa chữa, mở rộng đường Võ Việt Tân; nâng cấp tuyến giao thông ấp Mỹ Lợi cặp sông cũ và tuyến đường Rạch Ông Nhì; thủ tục hồ sơ vay vốn của người dân còn phức tạp, phải chờ đợi lâu; quy hoạch vùng trồng, mã số vùng trồng cho người dân ổn định sản xuất...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND 2 cấp và chính quyền địa phương giải trình trực tiếp tại hội trường. Những ý kiến, kiến nghị vượt quá thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận chuyển đến các cơ quan chuyên môn có liên quan xem xét giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri trong đợt tiếp xúc sau.

                                                      PHƯƠNG TUYỀN - MAI PHƯƠNG

 

.
.
.