.

Chào mừng Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới

Cập nhật: 10:36, 20/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 vào ngày 29-2-2024.

Đây là sự kiện đánh dấu thành quả to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; là dịp biểu dương các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đẩy mạnh việc thực hiện xây dựng nông thôn mới nhằm giữ vững, nâng chất các tiêu chí đạt được tại các xã nông thôn mới một cách bền vững; phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

b

Huyện Châu Thành đã khoác lên "màu áo mới" qua quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Ảnh: Cao Thắng

Huyện Châu Thành sau hơn 13 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới, cảnh quan môi trường được làm mới theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Hệ thống giao thông nông thôn đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm và kết nối với trung tâm hành chính các xã; các xã thường xuyên làm vệ sinh môi trường các tuyến đường; vận động người dân xây dựng không vi phạm hành lang an toàn giao thông; nhiều tuyến đường được người dân trồng cây xanh, trồng hoa tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thu nhập người dân từng bước được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt gần 66,63 triệu đồng/năm; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện.

100% xã của huyện có hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác thực hiện mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững.

b

Du khách tham quan mô hình chăn nuôi dê kết hợp du lịch của Hợp tác xã Nông nghiệp Đông Nghi, huyện Châu Thành. Ảnh: Cao Thắng.

Hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng, đạt được những kết quả cao trong phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; chương trình phổ cập giáo dục phổ thông đạt kết quả tốt.

Công tác chăm sóc sức khỏe người dân được quan tâm thường xuyên, tất cả các xã và thị trấn đều có trạm y tế đạt chuẩn. Xây dựng cảnh quan, không gian xanh - sạch - đẹp; không để xảy ra tồn đọng nước thải sinh hoạt tại các khu dân cư tập trung; đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

100% cán bộ công chức xã đạt chuẩn; 100% Đảng bộ, chính quyền xã được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% tổ chức chính trị - xã hội được xếp loại chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Huyện Châu Thành có 100% số xã (22/22 xã) đạt chuẩn nông thôn mới (đáp ứng đầy đủ mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025); có 3/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thị trấn Tân Hiệp đạt chuẩn văn minh đô thị. Tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện đạt 99,98%; trong đó, tỷ lệ hài lòng của người dân ở từng xã đều đạt trên 80%.

Huyện Châu Thành đã đạt tất cả các tiêu chí huyện nông thôn mới mới giai đoạn 2021 - 2025 (9 tiêu chí và 36 chỉ tiêu). Với những kết quả trên, ngày 6-2-2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 151 công nhận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023.

Kết quả đạt được như trên rất đáng phấn khởi, tự hào, tuy nhiên xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, không có điểm dừng. Vì thế, huyện Châu Thành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để giữ vững, nâng chất các tiêu chí đạt được tại các xã nông thôn mới một cách bền vững và phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. 

Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và người dân tham gia; xây dựng kế hoạch thực hiện với nội dung và giải pháp thật cụ thể để duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí theo quy định của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới các cấp giai đoạn 2021 - 2025.

M.T

.
.
.