Thứ Sáu, 12/09/2014, 12:55 (GMT+7)
.

Triển khai các hoạt động thực hiện Di chúc Bác Hồ trong tuổi trẻ

Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn có kế hoạch thực hiện chi tiết dành cho các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ cả nước.

Các hoạt động tập trung khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người; tạo môi trường để tuổi trẻ cả nước học tập, rèn luyện, quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Thực hiện Di chúc là cơ hội để tuổi trẻ cả nước học tập, rèn luyện góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới - Ảnh: Minh Châu
Thực hiện Di chúc là cơ hội để tuổi trẻ cả nước học tập, rèn luyện góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Ảnh: Minh Châu

Theo đó, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị, ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tập trung trong các tháng 9, 10, 11.

Tháng 9 học tập, ôn lại nội dung, giá trị, ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tháng 10 thảo luận về con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới, đề ra phương hướng phấn đấu thực hiện những giá trị của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tháng 11 kiểm điểm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, chú trọng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

Các cấp bộ Đoàn chủ động tổ chức các hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, mời các nhân chứng lịch sử giao lưu với đoàn viên thanh niên; tuyên truyền về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới có “Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn”.

Đoàn Thanh niên các cấp sẽ kiểm điểm, đánh giá kết quả 45 năm thực hiện Di chúc, nhất là phần nội dung Di chúc của Người nói về thanh niên gắn với kiểm điểm việc thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cấp bộ Đoàn những năm qua, đề ra được phương hướng, nhiệm vụ cụ thể thực hiện Di chúc của Người trong thời gian tới.

Tổ chức các chương trình nghệ thuật, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lưu động ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người gắn với tuyên truyền về 45 năm thực hiện Di chúc.

Đồng thời, tiếp tục tôn vinh, nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, xây dựng nhân tố nòng cốt trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chú trọng xây dựng các chuyên mục tuyên truyền về những tấm gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, cách làm hay trong thực hiện Di chúc...

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.