Thứ Hai, 12/06/2017, 10:55 (GMT+7)
.

Gắn kết việc xây dựng Chính phủ điện tử với cải cách hành chính

Đó là nội dung trong Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2017 và công bố Chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, để nâng cao hiệu quả thực hiện Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 225/QĐ-TTg ngày 4-2-2016, từ nay đến cuối năm 2017, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo sự nhất quán, kiên trì, liên tục trong thực hiện CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, từ xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức triển khai, đến kiểm tra, đánh giá kết quả trên cơ sở kế hoạch và mục tiêu đã đề ra.

Các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ với những nội dung trọng tâm: Tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và thanh tra, kiểm tra tối thiểu 30% các đơn vị trực thuộc trong năm 2017; việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị cố ý làm trái các quy định pháp luật, gây khó khăn cho người dân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính. Gắn kết chặt chẽ việc xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử với cải cách thủ tục hành chính. Khẩn trương hoàn thiện, ban hành và triển khai kiến trúc Chính phủ điện tử cấp bộ, kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan trong quý III-2017 trình Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước các cấp, bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ giữa kiểm soát thủ tục hành chính với xây dựng Chính phủ điện tử...
Căn cứ vào kết quả Chỉ số CCHC hằng năm được Bộ Nội vụ công bố, các bộ, ngành, địa phương rà soát, xác định rõ những điểm mạnh cũng như những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC của đơn vị mình, được thể hiện thông qua số điểm đạt được của từng tiêu chí, lĩnh vực cải cách. Đưa Chỉ số CCHC là một trong những nội dung kiểm tra về CCHC của lãnh đạo Chính phủ.

P.V

.
.
.