Thứ Tư, 26/09/2012, 14:51 (GMT+7)
.

Gửi hồ sơ đề nghị Quần đảo Cát Bà là di sản thế giới

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký Hồ sơ Quần đảo Cát Bà, trình Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xem xét, đưa vào Danh mục Di sản thế giới.

Một góc đảo Cát Bà. Ảnh: vneconomy.vn
Một góc đảo Cát Bà. Ảnh: vneconomy.vn

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO.

Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 hòn đảo lớn, nhỏ, nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long và ngoài khơi TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm TP. Hải Phòng 30 km và cách TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 25 km.

Đảo lớn nhất của Quần đảo là đảo Cát Bà (còn gọi là đảo Ngọc), là hòn đảo lớn nhất trong tổng số 1.969 đảo của Vịnh Hạ Long.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định xếp hạng quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng là danh thắng cấp quốc gia.

Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn cho TP. Hải Phòng trong Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013, đồng thời là cơ sở để địa phương tiếp tục giúp triển khai các bước trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà - Long Châu là di sản thế giới.

Trước đó, Hội đồng di sản quốc gia gồm 27 thành viên họp với Ủy ban UNESCO Việt Nam và UBND TP. Hải Phòng đã thông qua hồ sơ trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà - Long Châu là di sản thiên nhiên thế giới.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.