Thứ Bảy, 06/10/2012, 18:37 (GMT+7)
.

Về Tiền Giang thăm bảo tàng rắn

Hành trình thú vị trên những con rạch rợp bóng dừa nước, thưởng thức hủ tíu Mỹ Tho thơm đậm hay vẫy vùng trong biển nước đục Gò Công... khiến bạn quyến luyến mãi không rời Tiền Giang.

Điểm tham quan độc đáo nhưng ít người để ý của Tiền Giang là trại rắn Đồng Tâm, nơi được Trung tâm Sách kỷ lục công nhận là bảo tàng rắn đầu tiên và là nơi lưu giữ nhiều tiêu bản rắn nhất nước ta.

Đến tham quan trại rắn, bạn sẽ có dịp khám phá lối sống, sinh hoạt của loại bò sát quen thuộc nhưng không kém phần nguy hiểm này. Ngoài ra, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập tiêu bản rắn, xem cách lấy nọc, tìm hiểu về phương pháp tạo vắc xin hay thuốc trị rắn cắn.

Tham quan Trại rắn Đồng Tâm, bạn sẽ dịp khám phá lối sống, sinh hoạt của loại bò sát quen thuộc này.
Tham quan Trại rắn Đồng Tâm, bạn sẽ có dịp khám phá lối sống, sinh hoạt của loại bò sát quen thuộc này.
Trại rắn Đồng Tâm - bảo tàng rắn đầu tiên và là nơi lưu giữ nhiều tiêu bản rắn nhất nước ta.
Trại rắn Đồng Tâm - bảo tàng rắn đầu tiên và là nơi lưu giữ nhiều tiêu bản rắn nhất nước ta.
Thiên nhiên hoang dã ở trại rắn Đồng Tâm. Ảnh: edu, mekongbay
Thiên nhiên hoang dã ở Trại rắn Đồng Tâm.

Chợ nổi Cái Bè, chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam bộ được khá nhiều người biết đến. Khác với chợ nổi của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Cái Bè họp suốt ngày đêm trên quy mô lớn. Hàng hóa rất đa dạng, phong phú. Sau khi tham quan chợ nổi, một chuyến khám phá bằng thuyền trên sông Tiền hay len giữa những con rạch nhỏ, mát rượi bóng dừa cũng thú vị không kém.

Du lịch miệt vườn của Tiền Giang nổi bật với những cái tên như: Khu du lịch sinh thái Mekong Lodge, vườn cây ăn trái ở cù lao Thới Sơn, Ngũ Hiệp, khu sinh thái Đồng Tháp Mười, miệt vườn Cái Bè.

Đến các khu du lịch sinh thái này, ngoài việc thả bộ trên con đường đất mát rượi, tham quan những xưởng sản xuất kẹo dừa, vịn cây hái trái, thưởng thức các món ăn tươi ngon, bạn còn có thể hóa thân thành nông dân tham gia be bờ mương tát cá hay thả mình trên võng, ngủ một giấc dài êm ái.

Nếu chỉ đi trong ngày, bạn có thể tham quan chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa lớn nhất tỉnh mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu. Còn nếu là chuyến đi dài ngày (ít nhất là 2 ngày), bạn hãy tắm biển đục Gò Công hay ghé qua hàng loạt các di tích văn hóa - lịch sử của Tiền Giang như: Gò Thành (thế kỷ thứ I đến thế kỷ thứ VI sau Công nguyên); di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút, di tích Ấp Bắc, lũy Pháo Đài; nhiều lăng mộ và đền chùa như: Lăng Trương Định, lăng Hoàng Gia, lăng Tứ Kiệt, chùa Bửu Lâm, chùa Sắc Tứ...

(Theo vietnamnet.vn)

.
.
.