Chủ Nhật, 10/02/2013, 08:12 (GMT+7)
.

Côn Đảo lọt vào top những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới

Từ một nhà tù trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, Côn Đảo, huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet (Anh) trang Lonely Planet bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất năm 2012.

Các hòn đảo được Lonely Plannet bình chọn lần này gồm: Quần đảo Torres Strait, Australia; Quần đảo Yaeyama, Nhật Bản; Quần đảo Iles du Salut, French Guiana; Quần đảo Ulleungdo, Hàn Quốc; Quần đảo San Blas Archipelago, Panama; Quần đảo Penghu, Đài Loan; Quần đảo Bay & Hog, Honduras; Côn Đảo, Việt Nam; Quần đảo Ssese, Uganda.

Một góc Côn Đảo. Ảnh: catviettravel.com
Một góc Côn Đảo. Ảnh: datviettravel.com

Côn Đảo là một thiên đường du lịch mọc lên từ một “địa ngục trần gian” - nơi chuyên giam cầm những tù nhân chính trị Việt Nam tham gia vào cuộc chiến chống ách đô hộ của thực dân và đế quốc năm xưa.

Nhà tù năm xưa giờ đây được bảo tồn thành Vườn quốc gia Côn Đảo, với 16 đảo là một thế giới tự nhiên của những khu rừng rậm rạp, vùng nước màu ngọc bích và những bãi biển cát trắng, là nhà của các loài cá nược, cá heo, rùa và các rạn san hô tuyệt đẹp.

Là một điểm du lịch mới nếu so với Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt... nhưng thời gian gần đây, Côn Đảo luôn được nhắc tới trong các kế hoạch du lịch của nhiều người, dù là cá nhân hay các gia đình. Côn Đảo ngoài mục đích nghỉ dưỡng, còn thu hút được khách du lịch là các cựu chiến binh, những người đã trải qua năm tháng chiến tranh muốn đi tìm lại kỷ niệm cũ.

Hầu hết khách du lịch tới Côn Đảo đều hài lòng với cảnh quan đẹp như trong tranh, và còn khá hoang sơ, người dân bản địa chất phác, thật thà. Các địa danh không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo là mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu, miếu và mộ của hoàng tử Cải, chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam.

Còn theo khảo sát do báo Ngoisao.net tổ chức, Côn Đảo là địa điểm du lịch được đi nhiều nhất trong năm 2012 với 498 phiếu, chiếm 13,1% trong tổng số 3.797 phiếu.

Được biết, UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang triển khai hoạt động chợ đêm để phục vụ du khách nhân dịp Tết Nguyên đán 2013. Theo đó, chợ đêm Côn Đảo được quy hoạch trên đoạn đường Nguyễn An Ninh - Trần Huy Liệu và chia làm 3 khu vực: khu bán hàng lưu niệm; khu bán hàng ăn, giải khát; khu bán hải sản và trái cây, hoạt động từ 17 giờ 30 đến 24 giờ hàng ngày.

Các cơ quan chức năng liên quan và các hộ tiểu thương được bàn giao mặt bằng, đã tổ chức lắp đặt và trang trí gian hàng; tổng kiểm tra công tác xây dựng, trang trí, lắp đặt điện nước và công tác vệ sinh môi trường; trang trí cổng chào, bố trí cây cảnh, lắp đặt bảng nội quy, bố trí thùng rác và nhà vệ sinh công cộng; triển khai cho các hộ tiểu thương ký cam kết niêm yết giá và bán theo giá niêm yết…

N.HỮU

.
.
.