Thứ Tư, 14/01/2015, 16:48 (GMT+7)
.
NGÀY ĐẦU ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ BHYT MỚI SỬA ĐỔI:

Mất cả ngày chờ xin đổi giấy chuyển viện vẫn chưa được

“Từ sáng sớm ngày 5-1, tôi đến Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho để xin đổi giấy chuyển viện đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vậy mà đã có đông người đến trước đứng chờ trước phòng nhận bệnh. Do chưa nộp sổ khám bệnh và sợ sẽ không kịp giờ dạy ở trường, tôi đành ra về và tự nhủ: Đành chờ sáng mai vậy, hy vọng sẽ ít người hơn.

Rất tiếc, chiều ngày 6-1, tôi trở lại Trung tâm, tuy mới hơn 2 giờ chiều, nhưng do bệnh nhân chờ quá đông nên phòng nhận bệnh không nhận sổ khám bệnh nữa” - thầy T. (giáo viên Trường Tiểu học Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) bức xúc tâm sự.

Xếp hàng chờ  đến phiên khám  bệnh kéo dài ra ngoài đường Hùng Vương.
Xếp hàng chờ đến phiên khám bệnh kéo dài ra ngoài đường Hùng Vương.

Nỗi bức xúc này không chỉ của riêng thầy T., mà là của đa số bệnh nhân đến khám và xin hoặc đổi giấy chuyển viện lên tuyến trên tại Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho trong 2 ngày đầu áp dụng chế độ BHYT mới sửa đổi (áp dụng từ ngày 1-1-2015) theo quy định của Bộ Y tế.

Đứng nhìn các CB-NV Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho từ lãnh đạo đến bác sĩ, y sĩ, y tá, nhân viên tất bật phục vụ cho quá đông bệnh nhân, không đủ chỗ ngồi, phải đứng chờ kéo dài ra tận đường Hùng Vương trong 2 ngày 5 và 6-1 khiến ai cũng lắc đầu xót xa!

Trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Văn Trạng (Trưởng phòng Kế hoạch và Nghiệp vụ của Trung tâm) cho biết: Những ngày đầu, cho dù đã có chuẩn bị vẫn không thể tránh bị động khi số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và chuyển viện ngoài dự kiến (trong tổng số 1.169 trường hợp, có đến 722 trường hợp phải chuyển viện theo quy định mới về BHYT).

Ông Trạng cũng bức xúc tâm sự, với cơ sở vật chất chưa đầy đủ, đội ngũ thầy thuốc còn thiếu, phải gồng gánh cho nhau mới làm hết công việc khám, chữa bệnh ban đầu cho CB-CC và nhân dân toàn TP. Mỹ Tho đã là quá tải, nếu được tỉnh chấp thuận cho số bệnh nhân bị bệnh mãn tính được chuyển lên tuyến trên thì hay quá…

Mong rằng ý kiến này được lãnh đạo các cơ quan chức năng xem xét.                  

LÊ MAI

.
.
.