Thứ Sáu, 30/01/2015, 12:05 (GMT+7)
.

Xe lôi, xích lô mini - những mối nguy tai nạn giao thông

Gần đây, một số nơi trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch vụ cho thuê xe lôi, xích lô mini dành cho trẻ em. Đây được cho là loại hình vui chơi mới, giúp các em thoải mái sau 1 ngày học tập căng thẳng. Tuy nhiên, loại hình này đang phát sinh những bất cập, nhất là mối nguy về tai nạn giao thông.

Xe lôi, xích lô mini do các em điều khiển dưới lòng đường TP. Mỹ Tho.
Xe lôi, xích lô mini do các em điều khiển dưới lòng đường TP. Mỹ Tho.

Có dịch vụ cho thuê xe, nhưng lại không có nơi dành riêng cho loại hình vui chơi này. Còn các em thì cứ vô tư cho xe chạy giữa dòng xe qua lại ngay trên đường phố.

Tại khu vực chợ TX. Cai Lậy, khoảng 18 giờ hàng đêm, nhiều em có mặt tại đây thuê xe để chạy. Không cần chú ý các xe khác đang di chuyển xung quanh, các em cứ vô tư, có khi đùa giỡn, đụng xe vào nhau. Hầu hết các xe đều do các em tự điều khiển mà không có người lớn đi cùng. Thậm chí, có xe còn chở thêm 2 - 3 em. Không chỉ điều khiển trong khuôn viên chợ, đôi khi các em còn chạy ra đường dẫn vào chợ nên rất nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Hay như trên một số tuyến đường nội ô TP. Mỹ Tho, những chiếc xích lô mini do các em nhỏ tuổi điều khiển cứ thản nhiên lưu thông dưới lòng đường. Các em còn chở thêm 1 - 2 em nhỏ và chẳng mấy khi để ý đến những người xung quanh, hậu quả thật khó lường.

Ở lứa tuổi của các em, hoàn toàn chưa có khả năng tự điều khiển tay lái của mình và cũng chưa đủ nhận thức về ATGT khi chạy xe trên đường. Trường hợp người lớn để các em tự điều khiển xe ra đường như thế này rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và các bậc phụ huynh cần có biện pháp quản lý, bảo đảm ATGT cho các em nếu duy trì loại hình giải trí này.

LÊ HOÀI

.
.
.