Thứ Năm, 12/05/2016, 06:01 (GMT+7)
.

Cảnh giác khi lưu thông trên đường tỉnh 879 vào ban đêm

Thời gian gần đây, tỉnh lộ 879 đoạn qua xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, xảy ra nhiều vụ cướp giật táo tợn, làm cho người dân hoang mang mỗi khi đi trên đoạn đường này vào ban đêm.

Tỉnh lộ 879 (đoạn qua xã Mỹ Phong) thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cướp giật táo tợn.
Tỉnh lộ 879 (đoạn qua xã Mỹ Phong) thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cướp giật táo tợn.

Vì phải thường xuyên ra cảng cá Mỹ Tho để lấy cá về cho mẹ bán, nên anh T.V.T (ấp 1, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) thường xuyên đi trên đường tỉnh 879. Anh T kể: “Tôi thường đi lấy cá rất sớm, khoảng 2 - 3 giờ sáng để về kịp phiên chợ sáng.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 24-4, khi tôi đang di chuyển trên tỉnh lộ 879 hướng về TP. Mỹ Tho, đến đoạn thuộc ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong có một nhóm đối tượng đứng ra giữa đường, định chặn đầu xe của tôi. Linh cảm có chuyện không hay, tôi quay đầu xe chạy ngược lại, lập tức các đối tượng đó lên xe đuổi theo tôi. Lúc đó, tôi quan sát thấy có một nhà gần đó sáng đèn, tôi nhanh trí rẽ vào nên thoát nạn”.

Không chỉ thế, bọn cướp còn táo tợn hơn khi sử dụng roi điện để tấn công người đi đường. Với ánh mắt vẫn còn sợ hãi, chị T.T.L (ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) nói với chúng tôi: “Cách đây gần 1 tháng, khoảng 3 giờ sáng, tôi dậy sớm để đi chợ. Khi đang lưu thông trên tỉnh lộ 879 được một đoạn, tôi nghe có tiếng xe ép sát xe tôi, nhìn sang thấy có 2 thanh niên bịt khẩu trang, người ngồi phía sau cầm roi điện, chuẩn bị tấn công tôi.

Thấy thế, tôi nhanh tay vừa lách xe xuống bờ kênh, vừa tri hô cướp cướp. Do trời tối nên khi lách xe, tôi bị té xuống kênh, còn xe ngã nằm bên lề đường. Hai đối tượng đó dừng lại, đi lại gần xe tôi, bàn với nhau: “Lấy giỏ xách coi có tiền không mày”. Lúc này, tôi vẫn tiếp tục tri hô cướp, các nhà gần đó nghe thấy mở đèn, 2 đối tượng thấy thế leo lên xe bỏ chạy”.

Cũng theo chị L, do nhà của người dân dọc theo đoạn đường này thưa thớt, nằm cách xa nhau nên đoạn đường khá vắng vẻ, lại không có đèn đường rất thuận lợi cho bọn cướp giật ra tay vào ban đêm.

CAO THẮNG

.
.
.