Thứ Sáu, 23/12/2016, 21:58 (GMT+7)
.

Một việc nêu gương tốt cần phát huy

Ngày 19-12, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thay mặt Bộ Chính trị đã ký ban hành Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”, trong đó có quy định: Khi có đoàn công tác đến, địa phương, cơ quan, đơn vị, cơ sở phải thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về chế độ lễ tân, chế độ công tác; không tổ chức đoàn xe đưa đón, khẩu hiệu, trải thảm, tặng quà và tổ chức ăn uống lãng phí.

Vừa qua, ở tỉnh ta, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh thông báo đến các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh (gồm lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh): Văn phòng UBND tỉnh sẽ bố trí để các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đi chung dự Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới tại các xã trong tỉnh. Thông báo quy định rõ thời gian xuất phát, địa điểm tập trung, thời gian ăn sáng. Mục đích của việc đi chung là để tiết kiệm, không phô trương nhưng cao hơn nữa là vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trước nhân dân. Việc đi dự lễ, công tác chung của lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh xưa nay cũng có lúc thực hiện nhưng còn rất ít, tác dụng chưa cao bởi lý do này nọ.

Hy vọng từ nay về sau việc đi dự lễ, công tác chung của lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh sẽ đi vào nền nếp; thậm chí, khi có cuộc họp ở huyện mời nhiều lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh dự thì cũng nên phối hợp đi chung. Từ sự việc này sẽ xuất hiện nhiều sự việc nêu gương hơn nữa của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở tỉnh ta.

NHƯ NGỌC

.
.
.