Thứ Hai, 10/04/2017, 08:19 (GMT+7)
.

Để Tiền Giang ngày một thân thiện, hấp dẫn

Từ đầu năm 2016 đến nay, UBND tỉnh Tiền Giang đã 4 lần tổ chức trực tiếp đối thoại với doanh nghiệp (DN). Qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh lắng nghe, chia sẻ và giải quyết được nhiều vấn đề còn “vướng”, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các DN. Tất cả thể hiện quyết tâm đổi mới trong công tác điều hành của chính quyền, làm thế nào để xây dựng hình ảnh Tiền Giang ngày một thân thiện và là môi trường đầu tư tốt của khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng thực tế xử lý vấn đề môi trường CCN Tân Mỹ Chánh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng (bìa phải)  khảo sát xử lý vấn đề môi trường CCN Tân Mỹ Chánh. Ảnh: DS

Cụ thể, tại cuộc đối thoại lần thứ I-2017 vào cuối quí I vừa qua; với một không khí chân tình, cởi mở; nhiều vướng mắc của các DN được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo các sở, ngành giải quyết ngay tại hội nghị. Ngoài ra, với quan điểm lãnh đạo phải “đứng mũi chịu sào”, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các huyện, thủ trưởng các sở phải là người có trách nhiệm tháo gỡ khó khăn cho DN nếu liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thì chủ tịch tỉnh sẽ trực tiếp trả lời cho các DN.

Theo ông Nguyễn Hữu Đệ, Trưởng Văn phòng đại diện VCCI tại Tiền Giang, với những nỗ lực của mình, Tiền Giang đang “nổi lên” trong thu hút FDI của khu vực ĐBSCL nhờ sự năng động và quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư của lãnh đạo tỉnh. Đây là một tín hiệu khả quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho biết, sắp tới sẽ tổ chức mô hình “Ngày thứ bảy trực tuyến cùng DN”. Đó sẽ là buổi đối thoại trực tuyến vào thứ bảy của tuần cuối mỗi tháng; Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp tiếp xúc các DN, lãnh đạo các địa phương, sở ngành có thể không dự trực tiếp nhưng phải trong tư thế sẵn sàng trả lời, khi DN có thắc mắc liên quan. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ thiết lập một hộp thư điện tử riêng để tiếp nhận những ý kiến phản ánh của DN.

Nguồn nhân lực, một thế mạnh của Tiền Giang trong thu hút đầu tư.
Nguồn nhân lực, một thế mạnh của Tiền Giang trong thu hút đầu tư.  Ảnh: Sinh viên đại học Tiền Giang ngày tốt nghiệp. Ảnh: DS

Qua 2 kênh tiếp xúc với DN như trên, cùng những buổi đối thoại trực tiếp định kỳ hàng quí; đã thể hiện tư duy từ “quản lý” sang “phục vụ” của lãnh đạo chính quyền tỉnh Tiền Giang. Tất cả hy vọng sẽ tạo nên hình ảnh một Tiền Giang thân thiện, với một môi trường đầu tư hấp dẫn các DN trong và ngoài nước.

DUY SƠN

.
.
.