Thứ Hai, 13/11/2017, 22:07 (GMT+7)
.

APEC 2017: Để lại ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế

Với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, thái độ gần gũi, thân thiện của con người Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong những ngày diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng bị ảnh hưởng của bão số 12. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, chính quyền và người dân địa phương đã ra quân dọn dẹp phố phường sạch đẹp, khang tranh, tạo ấn tượng với du khách, phóng viên và các đại biểu khi đến với Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Sảnh chính Trung tâm Báo chí Quốc tế, nơi các phóng viên trong và ngoài nước tập trung tác nghiệp trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh VGP/Lưu Hương
Sảnh chính Trung tâm Báo chí Quốc tế, nơi các phóng viên trong và ngoài nước tập trung tác nghiệp trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh VGP/Lưu Hương

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, bà Kadrinka Kadrinova, biên tập viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tiếng Bulgaria và Tây Ban Nha không khỏi ngạc nhiên với vẻ đẹp lung linh của Đà Nẵng. Bà cho biết, trên đường từ sân bay về khách sạn, bà đã thấy rất nhiều băng rôn, biểu ngữ chào mừng APEC, đường phố trang hoàng nhiều chậu hoa, điện sáng lung linh, cho thấy, cả Thành phố đang cùng chung nhịp đập trước sự kiện lớn này.

“Tôi từng tác nghiệp tại nhiều sự kiện quốc tế có quy mô khác nhau nhưng APEC là lần đầu tiên. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tới Đà Nẵng là Thành phố của các bạn thật đẹp và lung linh. Con người thì hòa đồng, thân thiện. Tôi được các bạn tình nguyện viên giúp đỡ rất nhiệt tình ngay từ lúc bước xuống sân bay. Tôi gần như không tốn chút thời gian nào với các vấn đề tìm taxi, khách sạn và tác nghiệp. Khi gặp bất cứ người dân nào ở đây, họ cũng đều nở nụ cười thân thiện. Thật tuyệt vời”, bà Kadrinka Kadrinova nói.

Một phóng viên quốc tế phỏng vấn Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Trung tâm Báo chí Quốc tế. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Một phóng viên quốc tế phỏng vấn Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Trung tâm Báo chí Quốc tế. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đà Nẵng thuận lợi về hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, dịch vụ, du lịch phát triển, kinh nghiệm tổ chức những sự kiện quốc tế lớn… Những lợi thế này giúp Đà Nẵng tự tin với vinh dự là Thành phố đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Để chuẩn bị cho sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế lớn nhất trong năm của Việt Nam, ngay từ rất sớm, Đà Nẵng đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng như các bộ, ngành liên quan nhanh chóng triển khai các công tác bảo đảm cơ sở hạ tầng hiện đại và phát triển, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú và dịch vụ phong phú, đạt chuẩn, đồng thời bảo đảm an ninh an toàn và nguồn nhân lực chất lượng cao… Đáng chú ý, Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là nơi làm việc của khoảng 3.000 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự, đưa tin, góp phần tạo thành công cho Tuần lễ Cấp cao APEC.

Anh Yuttalid Bunnag, Nhân viên phụ trách truyền thông (Đại sứ quán Thái Lan) tại Việt Nam cho biết, để đưa tin về sự kiện APEC 2017, đoàn báo chí Thái Lan có 16 phóng viên. Phần lớn thời gian đoàn đều ở IMC.

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng nhưng lại là lần đầu tiên tác nghiệp ở một sự kiện lớn như APEC tại đây. Theo tôi, Trung tâm báo chí quốc tế đáp ứng khá tốt nhu cầu tác nghiệp của phóng viên cũng như điều kiện ăn uống, thư giãn để có thể hoạt động trong toàn bộ Tuần lễ Cấp cao. Các bạn tình nguyện viên và nhất là liên lạc viên cũng đã thể hiện được vai trò của mình, sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi từ trước khi Tuần lễ Cấp cao diễn ra”, anh Yuttalid Bunnag cho biết.

Đoàn phóng viên Thái Lan đến tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Đoàn phóng viên Thái Lan đến tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Còn với phóng viên Arturo Eduardo Cardeno Cabrera (đoàn báo chí Mexico) thì Thành phố biển Đà Nẵng cùng con người thân thiện và nhiều món ăn đặc sản đã để lại cho anh ấn tượng sâu đậm.

“Lúc đến nhận thẻ tại Trung tâm báo chí quốc tế tôi gặp một vài trục trặc vì an ninh được kiểm soát chặt chẽ, điều này là hiển nhiên. Tuy nhiên tôi đã được các bạn tình nguyện viên Việt Nam hỗ trợ nhanh chóng. Tôi cũng có dịp được thưởng thức vài món hải sản ở quê hương các bạn. Chắc chắn tôi sẽ trở lại Việt Nam nhiều lần nữa”, phóng viên Arturo Eduardo Cardeno Cabrera chia sẻ.

APEC 2017 Việt Nam diễn ra với với nhiều quy mô khác nhau với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” đã đi đến hành trình cuối với nhiều thành công rực rỡ. Từ đây, những hình ảnh đẹp của Việt Nam sẽ được bạn bè, quan khách quốc tế quảng bá khắp 5 châu về một đất nước năng động, thân thiện với một nền văn hóa phong phú.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.