Thứ Tư, 03/01/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Chạy!

Nhiều năm trở lại đây, câu chuyện về tình trạng và giải pháp ngăn chặn nạn chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy tuổi…đã được sử dụng khá phổ biến trên báo chí và trong các báo cáo, văn kiện chính thống.

aaaaaaaaaaaaa
Ảnh minh họa

Thực ra, nhiều năm trước  đây không phải người ta không nói mà phần lớn họ e ngại, không muốn nói ra. Phần vì trước đây “nạn chạy chức” này còn ít và nó chỉ “ở một bộ phận không nhỏ”!. Chỉ khi các văn kiện, báo cáo chính thống nêu cả hiện tượng rồi nhận diện cả bản chất tình trạng này bằng các số liệu, tư liệu cụ thể thì báo chí hay câu cửa miệng của khá nhiều người có tính phổ biến hơn.

Chạy và hệ lụy của nó đã minh chứng bằng một loạt vụ án lớn. Rồi có cả cán bộ cấp cao “ngã ngựa” khi bị xử trảm bằng các hình thức kỷ luật nghiêm minh của Đảng. Nói là hệ lụy của chạy là hoàn toàn có cơ sở khoa học, thực tiễn. Nó như một vòng khép kín của tham vọng cá nhân, đó là dùng tiền để chạy chức- dùng chức để tham nhũng- tham nhũng để có tiền- có tiền để chạy chức cao hơn. 

Thực tiễn đã minh chứng điều đó. Có những cán bộ, đảng viên thời gian đầu công tác rất tốt. Có cả những cán bộ đã từng có nhiều công lao cống hiến cho đất nước, rồi có cả những cán bộ từng chiến đấu anh dũng trong bảo vệ Tổ quốc. Nhưng khổ nỗi, có người không giữ được mình trước những cám giỗ của tiền bạc. Vì thế, khi họ đã nhúng chàm, đã lao vào con đường danh vọng, đã chạy đường ngắn thì muốn đường dài hơn. Đã chạy được chức nhỏ, tham nhũng được tiền thì phải chạy được chức cao hơn. Và cứ thế….nó như con thiêu thân, càng nhiều tiền, chạy được chức càng cao hơn càng tốt!

Ngăn chặn, đẩy lùi và giải quyết dứt điểm tình trạng này là mệnh lệnh chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu của Đảng. Và trong nhiệm vụ cao cả xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đề ra từ 2 nghị quyết rất quan trọng – Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Trung ương Đảng đang dần đi vào cuộc sống. Dù có tinh vi, mánh khóe đến mấy thì cũng chẳng qua được tai mắt, sự giám sát của dân, của công luận, của các ngành chức năng. Sự kiện người đứng đầu cao nhất của Đảng đã chỉ đạo quyết liệt, đưa ra ánh sáng các vụ đại án lớn, rồi xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ sai phạm năm 2017 là điểm nhấn có tính đột phá trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong phòng, chống tham nhũng.

Hiệu quả chống tham nhũng năm 2017 đang củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Chống tham nhũng luôn là công việc khó. "Lò đã nóng". Cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhân dân, công luận vào cuộc để giám sát, phát hiện. Chắc chắn nạn tham nhũng sẽ từng bước bị ngăn chặn, đẩy lùi. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng sự kỳ vọng và lòng tin của nhân dân sẽ trở thành động lực, cổ vũ  công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng trong năm mới 2018  gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa, góp phần làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Theo dangcongsan.vn

 

.
.
Liên kết hữu ích
.