Thứ Năm, 09/08/2018, 13:49 (GMT+7)
.
Hội nghị xúc tiến đầu tư Tiền Giang 2018:

Thủ tướng đặt ra nhiều vấn đề gợi mở cho Tiền Giang

Quá chu đáo và chuyên nghiệp. Đó là là nhận định của các đại biểu, đặc biệt là các doanh nghiệp về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang 2018 diễn ra vào sáng 9-8. Sự thành công không chỉ biểu hiện qua con số 30 dự án đầu tư và trao chủ trương đầu tư tại Hội  nghị với tổng vốn 16.178 tỷ đồng; cùng 19 dự án mời gọi đầu tư với 16.300 tỷ đồng, mà còn thể hiện qua công tác tổ chức chu đáo, bài bản, chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung. Và đó cũng là đánh giá của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phần phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các nhà đầu tư tại Hội nghị. Ảnh DS.

Thủ tướng đánh giá cao Tiền Giang trong việc tổ chức tốt Hội nghị, gọn nhẹ nhưng bài bản, hiệu quả cùng những nỗ lực của Tiền Giang để thay đổi hình ảnh, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nhiều dự án, góp phần vào tăng trưởng kinh tế những năm qua. Nhiều lần trong phát biểu của mình, Thủ tướng đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, chính quyền Tiền Giang, đã góp phần vào việc phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của Tiền Giang, đặc biệt là môi trường đầu tư. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định vị thế, tiềm năng của Tiền Giang trong khu vực, là "mặt tiền" của ĐBSCL; vì thế Tiền Giang cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm vị thế và "phục hưng" lại thời thịnh vượng của Mỹ Tho đại phố nói riêng và Tiền Giang nói chung.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi vừa có tính gợi mở, nhưng cũng là thách thức cho Tiền Giang trong việc ổn định xã hội và phát triển có tính bền vững. Đó là việc xây dựng quỹ đất sạch, tăng cường đối thoại doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, mời gọi doanh nghiệp xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm. Đặc biệt là phát huy lợi thế trái cây khi Tiền Giang được xem là "vương quốc" trái cây cả nước...

aaa
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Trung ương chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và các nhà đầu tư. Ảnh DS

Với thái độ cởi mở, gần gũi, chân tình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thổi luồng gió mới vào Hội nghị xúc tiến đầu tư Tiền Giang 2018 với tinh thần của một Chính phủ kiến tạo, hành động; tất cả vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội và đầu tư vào Tiền Giang; vùng đất có nhiều lợi thế so sánh trong khu vực. Chính phủ sẽ làm hết sức mình trong việc ổn định kinh tế vĩ mô; tạo mọi điều kiện, cũng như đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư khi đến làm ăn với Tiền Giang cũng như Việt Nam.

Diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng với nội dung cô đọng, kịch bản chặt chẽ; cùng công tác đón tiếp trọng thị với sự cộng đồng trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, có thể nói Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang 2018 với chủ đề  "Tiền Giang - cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển" đã thành công tốt đẹp.

DUY SƠN

.
.
.