Thứ Bảy, 28/03/2020, 20:39 (GMT+7)
.

"Sống chậm" và suy ngẫm thời dịch bệnh

(ABO) Cuộc chiến chống dịch COVID 19 đang vào giai đoạn cam go nhất, UBND tỉnh Tiền Giang đã có Công văn thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là tạm dừng những hoạt động, dịch vụ, tụ tập đông người... trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 15-4.
 
Cuộc sống thường nhật chắc sẽ khác đi, ít nhiều xáo trộn, nhiều người sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng hãy vì sức khỏe của bản thân, cộng đồng, cố gắng thích nghi để cùng cả nước vượt qua dịch bệnh, trở lại làm ăn. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng, người lao động đang mất việc, gánh nặng gia đình sẽ đè nặng trên vai; vì thế chúng ta hãy sẻ chia, cùng chung tay, đoàn kết để dịch bệnh sớm qua, cuộc sống bình thường mau trở lại.
 
Mà đâu chỉ có Việt Nam, cả thế giới, đặc biệt là những nước trước đây chủ quan với COVID 19, nên dịch đã bùng phát dữ dội; hiện đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để hạn chế giao tiếp xã hội. Hơn lúc nào hết chúng ta cần hiểu và chia sẻ với những chỉ đạo của Chính phủ. Hiện nay, ở nhà là yêu nước; trong cuộc chiến với Virus SARS-CoV-2 này, hạn chế đi lại chính là góp một viên đạn để chiến thắng "kẻ thù".
 
Trong những ngày "sống chậm" vì hạn chế ra ngoài, cũng là dịp để chúng ta suy ngẫm về cuộc sống, về giá trị của sức khỏe, về đời sống tinh thần; cùng cảm nhận những điều tốt đẹp đang lan tỏa trong cộng đồng giữa lúc khó khăn; thấy được tình đoàn kết, nghĩa đồng bào của người Việt Nam để cảm thấy yêu tổ quốc, yêu chế độ hơn. 
 
Một đất nước còn lắm khó khăn, chưa thật sự giàu có, nhưng quyết không để một ai bị bỏ lại phía sau trong cơn đại dịch. Dịch bệnh cũng chính là phép thử lòng nhân, trong khốn khó mới thấy tình dân tộc, nghĩa đồng bào; chỉ một lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ, lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, người dân đã đồng loạt hưởng ứng với cả tấm lòng sẻ chia, chung tay chống dịch. Với một đất nước giàu truyền thống yêu nước như thế; với những người dân Việt giàu sáng tạo, thông minh cần cù và nhân nghĩa như thế; làm sao chúng ta không chiến thắng trong cuộc chiến này.
 
Chắc chắn dịch bệnh rồi sẽ qua đi, chỉ có tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, tình người thì ở lại!
 
DS
 
.
.
.