Thứ Tư, 08/04/2020, 21:14 (GMT+7)
.

Trải nghiệm nhiều điều từ cách ly xã hội

 (ABO) Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội, không ít người chia sẻ họ đã điều chỉnh cuộc sống sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Ở một khía cạnh nào đó, Covid-19 đang khiến họ hiểu hơn về giá trị hạnh phúc của gia đình và cuộc sống.

Chị Huỳnh Thu Nguyệt tranh thủ thời gian cách ly làm những món bánh để gia đình thưởng thức
Chị Huỳnh Thu Nguyệt tranh thủ thời gian cách ly xã hội làm những món bánh để gia đình thưởng thức

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Trước đây, do đặc thù công việc, chồng tôi thường đi công tác xa, tôi thì làm việc ở cơ quan nhà nước nên thời gian ở cạnh con không nhiều. Từ khi thực hiện Chỉ thị 16, gia đình hạn chế ra đường, cơ quan cho làm việc online, nên tôi có thời gian ở bên con, chơi với con nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng chú trọng việc ăn uống khoa học hơn, nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Những bữa cơm gia đình bây giờ đã đầy đủ các thành viên, không còn cảnh chờ đợi như trước. Cả nhà vừa ăn vừa theo dõi thời sự trên tivi, xem tin tức về diễn biến của dịch bệnh... rồi cùng nhắc nhở nhau “phải cẩn thận, chú ý rửa sạch tay bằng xà phòng, hạn chế ra đường, ra đường phải đeo khẩu trang...”.

Hay như chị Huỳnh Thu Nguyệt (phường 3, TP. Mỹ Tho) vốn là một người phụ nữ của gia đình nhưng trong thời gian cách ly xã hội chị cũng rất trân quý từng phút giây và làm nhiều việc ý nghĩa. Chị Nguyệt chia sẻ: “Tranh thủ thời gian này, tôi theo dõi, nhắc nhở các con việc học hành, không để các con sao nhãng việc học. Ngoài ra, tôi còn có thời gian để chăm chút cho bữa ăn gia đình hơn và có thể làm những món bánh mình thích như: Bánh trung thu, làm kem hay làm bánh dứa Đài Loan… để gia đình thưởng thức”.

có thêm thời gian chăm sóc gia đình, chơi đùa cùng các con
Có thêm thời gian chăm sóc gia đình, chơi đùa cùng các con.

Còn đối với các bạn trẻ, không ít bạn không để cho bản thân nhàn rỗi quá lâu, đã tận dụng khoảng thời gian này để học ngoại ngữ online, đọc sách, tập thể dục vào bất cứ lúc nào.

Thật vậy, lướt qua các trang mạng xã hội chúng ta dễ bắt gặp những hình ảnh nhiều người trổ tài nấu ăn, làm bánh, trồng thêm cây xanh cho khuôn viên nhà, dạy con học hay chơi cùng con…; chụp ảnh, quay phim đăng tải những dòng trạng thái lên mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè mình đã sử dụng “kỳ nghỉ” này như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh và có ý nghĩa nhất đối với gia đình.

Trồng thêm hoa, cây xanh tạo không khí trong lành, mát mẻ cho gia đình
Trồng thêm hoa, cây xanh tạo không khí trong lành, mát mẻ cho gia đình.

 Cách ly xã hội thật ra không có gì quá khó khăn nếu biết cân đối thời gian với mục đích sống của mình. Đối với nhiều người “kỳ nghỉ” này giúp họ tích lũy được thêm nhiều điều mới mẻ, là khoảng thời gian “nạp năng lượng” và hiểu hơn về giá trị hạnh phúc gia đình. Vì vậy, mỗi người hãy ý thức việc cách ly xã hội hay giãn cách xã hội bằng cách ở nhà và tận hưởng những phút giây cạnh gia đình mình nhiều hơn. Điều này không chỉ có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, mà còn vì một xã hội yên bình, một cộng đồng khoẻ mạnh.

GIA TUỆ

.
.
.