Thứ Ba, 09/02/2021, 11:19 (GMT+7)
.

Nắm tay nhau vượt qua đại dịch

(ABO) Chỉ còn hai ngày nữa là bước sang năm mới Tân Sửu. Tết về, nhưng tết năm nay sẽ là cái tết đặc biệt, tết đáng nhớ của mỗi người dân Việt.

Tết buồn với tình hình dịch bệnh COVID 19 bùng phát; sau Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội nay đến TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực. Năm nay, sẽ là cái tết giữa hai miền nỗi nhớ: nhớ quê vì không thể về nhà, và nhớ nhà vì phải cách ly.

Một năm 2020 đã quá vất vã với công việc khó khăn vì đại dịch; tết đến, tâm trạng lại ngỗn ngang cũng vì COVID 19. Xa nhà, nhớ quê, nhớ không khí sum vầy; buồn, buồn như...tết.

Nhưng rõ ràng không chỉ có ba ngày tết, bởi tết rồi sẽ qua mau; phía trước chúng ta là những ngày còn lại của năm 2021 với nhiều dự tính: Kế hoạch cho học tập, cho công tác, lo mưu sinh cho gia đình và phát triển đất nước. Vì thế, cùng hiểu rằng chỉ có cái tết an toàn thì mới có những ngày còn lại tốt đẹp hơn.

Cùng ý thức để chung tay, dìu nhau qua đại dịch. Vì thế, thật cảm kích và chia sẻ với biết bao công nhân của các công ty, nhà máy ở TP Hồ Chí Minh, miền Đông Nam bộ đã không về quê đón tết, với lý do chính là đảm bảo an toàn cho bản thân, xã hội và an toàn cho công việc sau tết.

Những ngày sắp tới sẽ là những ngày vất vã, căng thẳng của Chính quyền, ngành Y tế, dịch bệnh hoành hành trong những ngày tết; vì thế mọi người dân nên đón tết với tâm thế bình thường mới: an toàn, tiết kiệm, đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Chúng ta đã có thêm kinh nghiệm trong phòng, chống dịch, Chính phủ cũng đã điều chỉnh chiến lược phòng, chống để đảm bảo mục tiêu kép. Tăng tốc trong truy vết, khoanh vùng dập dịch xuyên tết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Mục tiêu tiêm vắc xin cho toàn dân đã được hoạch địch, vắc xin "Made in Vietnam" sẽ phổ biến vào đầu năm 2022. Và trong khi chờ đợi vắc xin, hãy chung sức và trách nhiệm cùng Chính quyền trong truy vết, khoang vùng dập dịch; chúng ta đã quen rồi trạng thái bình thường mới, và có thêm kinh nghiệm trong phòng chống dịch COVID 19; nên tin rằng dịch, bệnh rồi sẽ qua.

Quan trọng trong thời điểm này là ý thức của mỗi người dân. Hãy cùng chung tay với ngành Y tế thực hiện đúng khuyến cáo 5K để có cái tết Tân Sửu an vui và cả năm 2021 với nhiều cơ hội làm ăn phát triển, phấn đấu năm sau tết sẽ vui hơn, hoành tráng hơn.

Với tinh thần đó, hãy cùng đồng lòng, nắm tay nhau vượt qua đại dịch! 

DS

.
.
.