.

Đừng tự biến mình trở nên lạc lõng!

Cập nhật: 22:35, 09/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Trong cuộc họp trực tiếp khẩn cấp từ đầu cầu tỉnh An Giang với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, một số bộ, ngành và lãnh đạo 6 tỉnh biên giới phía Tây Nam diễn ra sáng nay (9-5), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết đây là thời điểm “nước sôi lửa bỏng”.

a
Vẫn còn một số người khi ra đường, đến các nơi đông người, tiểu thương ở các chợ… chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch. Ảnh: YP-VT

Bởi từ ngày 27-4 đến nay, cả nước đã ghi nhận 333 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, được ghi nhận ở 26 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khá nhanh với đa nguồn lây, đa ổ dịch…, nguy cơ dịch bệnh lây lan ra toàn quốc đã hiện hữu.

Chính vì vậy, trong những ngày qua, Chính phủ, các thành viên Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cùng các địa phương trong cả nước đã nâng cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất, với việc áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ; đồng thời, kích hoạt quy trình phòng, chống dịch tại tất cả cơ quan, đơn vị, địa phương với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Ở Tiền Giang, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao có tập trung đông người; thực hiện giãn cách và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… tại các điểm kinh doanh thức ăn, nước uống, cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 9-5-2021.

Qua ghi nhận ngày đầu tiên thực hiện việc tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao có tập trung đông người trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thì hầu hết các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống đều chấp hành các quy định về giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Các điểm truy cập Internet, trò chơi điện tử, bida, karaoke, massage, rạp chiếu phim, phòng tập gym trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng chấp hành tốt quy định về việc tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch.

Hầu hết người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho khi ra đường cũng thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số người khi ra đường, đến các nơi đông người, tiểu thương ở các chợ… chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Thực tế cho thấy, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bùng phát các đợt dịch bệnh trong nước, trong đó có nguyên nhân do lơ là, chủ quan, kém ý thức trong chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Chính vì vậy, vừa qua đã có một số cán bộ bị đình chỉ công tác, có người bị khởi tố, bị phạt hành chính… vì lơ là, không tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch. Đó là bài học cho những ai còn chủ quan trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” như hiện nay.

Việc thực hiện nghiêm 5k trong giai đoạn này có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đừng lơ là, chủ quan, tự biến mình trở nên lạc lõng để rồi phải trả giá đắt!

THIÊN LÊ
 

 

.
.
.