Thứ Tư, 02/06/2021, 16:37 (GMT+7)
.

Quyết giữ sạch lưới cho đến phút cuối cùng

(ABO) Tiền Giang đang thực hiện các đấu pháp quyết không để “thủng lưới”, tiến lên giành chiến thắng trong trận đấu với COVID 19. Mỗi người dân trong tỉnh hãy là một cầu thủ, một chiến sĩ trong trận đấu này.

a
Tiền Giang đã lập 4 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR code trên đường tỉnh 879C (huyện Chợ Gạo). Ảnh: Văn Thảo

Trận đấu với COVID 19 là một đấu cực kỳ khó khăn và đang bước vào những phút giây căng thẳng; dù chúng ta đã thay đổi đấu pháp, chuyển từ phòng thủ sang tấn công, nhưng vẫn bị thủng lưới vì sai lầm của vài cá nhân.

Có thể thấy cuộc chiến với SARS-CoV-2  như một trận đấu bóng đá; mà bóng đá là một môn thể thao đồng đội, nên sai lầm của khâu nào, cá nhân nào cũng đều phải trả giá. Chỉ có tinh thần tập thể, chung sức, đồng lòng, chơi hết mình vì màu cờ sắc áo, thực hiện đúng đấu pháp của huấn luyện viên thì mới có thể chiến thắng.

Trận đấu vẫn chưa kết thúc, chưa thể nói điều gì. Chúng ta vẫn có thể ghi bàn, lật ngược tình thế, tiến lên giành chiến thắng. Vấn đề lúc này là phải bình tỉnh, tuân thủ đúng chiến thuật, thực hiện tròn đấu pháp của ban huấn luyện; quyết tâm không để thủng lưới thêm cho đến phút cuối cùng và quan trọng là phải có niềm tin, thì mới có thêm động lực thi đấu thăng hoa, ghi bàn giành chiến thắng.

Tỉnh Tiền Giang mấy ngày qua tình hình cũng căng như dây đàn, cả hệ thống chính trị đã lại vào cuộc; các biện pháp phòng, chống dịch được kích hoạt khi các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu và đặc biệt TP. Hồ Chí Minh đã bị “thủng lưới”.

Chúng ta đã triển khai các biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch, dù biết sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, sinh kế của người dân; nhưng với phương châm sức khỏe của nhân dân là trên hết, thì những quyết định của UBND tỉnh đã được người dân, doanh nghiệp đồng lòng thực hiện.

Cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn, Tiền Giang chưa có ca dương tính, nhưng sắp tới sẽ là những ngày khó khăn, căng thẳng. Mọi người dân hãy cùng chính quyền thực hiện đúng những qui định phòng, chống dịch; không được chủ quan, nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng trước những thông tin chưa kiểm chứng từ các nguồn, nhất là trên mạng xã hội.

a
Đồng lòng với khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

Hãy cùng sẻ chia với những khó khăn của lực lượng tuyến đầu, cùng chung sức, đồng lòng với khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Và hãy lan tỏa những thông điệp tích cực, hãy truyền tải những tín hiệu lạc quan, hãy gieo cho cộng đồng niềm tin chiến thắng, để cuộc sống bình thường sớm quay trở lại.

Tiền Giang đang thực hiện các đấu pháp quyết không để “thủng lưới”, tiến lên giành chiến thắng trong trận đấu với COVID 19. Mỗi người dân trong tỉnh hãy là một cầu thủ, một chiến sĩ trong trận đấu này. Hãy vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần dân tộc, vì cả nước, cùng cả nước chung sức, chung lòng, thi đấu hết mình quyết giữ sạch lưới cho đến phút cuối cùng.

D.S

 

.
.
.