Chủ Nhật, 13/06/2021, 21:50 (GMT+7)
.

Thông tin kịp thời để phòng, chống dịch bệnh tốt hơn!

(ABO) Trong mấy ngày qua, lượng truy cập của độc giả trên Báo Ấp Bắc điện tử tăng cao. Các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung đều được độc giả đặc biệt quan tâm theo dõi. Vì vậy, cũng không có gì khó hiểu khi các tin, bài liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn “nóng” và có lượng truy cập rất cao.

a
Trường Tiểu học Phan Văn Kiêu được chọn làm điểm cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Thủy Hà

Biết chúng tôi làm báo, có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin chính thống từ các cơ quan hữu quan, những người thân quen, bạn bè cũng liên tục nhắn tin, gọi điện thoại hỏi thăm có thông tin gì mới liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh không? Điều đó cho thấy, người dân rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh trong nước nói chung và đặc biệt là tình hình dịch bệnh ở tỉnh nhà nói riêng.

Thực tế cho thấy, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc vô tình trở thành F1, F2 hay F3 là hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, hơn bao giờ hết, trong những ngày này, khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trong cả nước nói chung và ở Tiền Giang nói riêng, thì người dân tỉnh nhà quan tâm đến thông tin về tình hình dịch bệnh là điều hiển nhiên.

Trong khi hiện nay, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, lập lờ, không đáng tin cậy, khiến cho người dân hoang mang, lo lắng. Chính vì vậy, trong những ngày qua và trong vài ngày tới, khi dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, thì người dân chắc chắn sẽ tập trung tìm kiếm thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ các nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh. Đó cũng là điều dễ hiểu.

Và hơn bao giời hết, ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thì người dân cần tiếp cận thông tin chính thống càng sớm càng tốt. Biết để an tâm nơi mình ở, những nơi mình đến, những người mình gặp có an toàn hay không. Biết để đừng hoang mang, lo lắng. Biết để khai báo y tế kịp thời. Biết để nâng cao hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, để đề phòng hơn, để an toàn hơn cho bản thân, gia đình, người thân và cộng đồng.

Chính vì vậy, trong cuộc làm việc với UBND TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 12-6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh kết luận: UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức cho người dân biết về các trường hợp nghi nhiễm, các khu vực F0 từng đến để người dân nắm thông tin, không hoang mang, lo lắng, chủ động khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Về phía trách nhiệm của mình, những người làm báo chúng tôi sẽ đồng hành cùng với tỉnh, với nhân dân để kịp thời đưa thông tin chính xác nhất, kịp thời nhất đến với độc giả, góp phần cùng với tỉnh, với nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh!

THIÊN LÊ


 

.
.
.