.

Vì sao chứng chỉ IELTS ngày càng được ưa chuộng?

Cập nhật: 15:56, 06/02/2023 (GMT+7)

Vì sao chứng chỉ IELTS trở thành một tấm vé thông hành giá trị và thí sinh cần lưu ý gì khi vào phòng thi IELTS... là những câu hỏi được Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam giải đáp.

Lý giải lý do chứng chỉ IELTS được ưa chuộng, trao đổi với VietNamNet, bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, chia sẻ: “Những năm gần đây, IELTS đã thực sự trở thành một tấm vé thông hành giá trị đối với các bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi. IELTS là kỳ thi tiếng Anh phổ biến nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên đến gần hơn với ước mơ du học, ứng tuyển các học bổng và cơ hội việc làm quốc tế.

Tại Việt Nam, học sinh có chứng chỉ IELTS sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tăng khả năng tuyển thẳng vào các trường đại học trong nước thông qua phương thức xét tuyển kết hợp”.

b

Thí sinh dự thi chứng chỉ IELTS - Ảnh: Hội đồng Anh

Được biết, hiện nay các tổ chức thường không chấp nhận bảng điểm IELTS quá thời hạn hai năm. Sau khoảng thời gian này, thí sinh sẽ phải cung cấp các bằng chứng để chứng minh mình đảm bảo hoặc nâng cao kỹ năng tiếng Anh sau ngày thi. Các đơn vị đồng tổ chức thi IELTS cũng không thể xác nhận giá trị kết quả của thí sinh nếu quá thời hạn hai năm.

Thí sinh cần mang gì vào phòng thi IELTS?

Theo đại diện Hội đồng Anh, thí sinh cần mang theo chứng minh nhân dân/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đã sử dụng để đăng ký.

Thí sinh nên đến sớm hơn so với giờ thi IELTS. Trước đó, ít nhất ba ngày trước ngày thi, thí sinh sẽ nhận được email thông báo thời gian bắt đầu làm bài. Email cũng sẽ cung cấp các thủ tục và thời gian làm bài trong ngày thi. Nếu đến trễ, thí sinh sẽ không được phép vào phòng thi.

Trong trường hợp cần hỗ trợ đặc biệt dành cho thí sinh khuyết tật hoặc các trường hợp khác, yêu cầu của thí sinh sẽ được thực hiện ngay trong ngày thi.

Ngày thi nói của thí sinh có thể diễn ra cùng ngày với các phần khác của kỳ thi, hoặc trong vòng một tuần trước/sau ngày thi chính. Thí sinh cũng sẽ nhận được thông báo trước ngày thi nếu phần thi nói được sắp xếp vào một ngày khác với ngày thi chính.

Ngoài ra, thí sinh có thể được mang theo một chai nước suối đựng trong chai nhựa trong, không được phép mang theo bất kỳ vật dụng nào khác.

Thí sinh cũng cần tắt điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác. Các tư trang cá nhân sẽ được yêu cầu để ngoài phòng thi.

Theo VietNamNet

.
.
.