Thứ Hai, 21/04/2014, 13:02 (GMT+7)
.

Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đến thăm Tiền Giang

Ngày 19-4, ông Trần Văn Tấn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

Buổi sáng, Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ (10 người) đã đến thăm Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức (tọa lạc ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành) và tham quan vùng nuôi thủy sản của Công ty tại ấp Tân An, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy.

Đoàn Trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ tham quan vùng trồng thanh long ấp An Khương, xã Mỹ Tịnh An.
Đoàn Trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ tham quan vùng trồng thanh long ấp An Khương, xã Mỹ Tịnh An.

Bà Trương Thị Lệ Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã báo cáo với đoàn về tình hình sản xuất và xuất khẩu của Công ty Vạn Đức và Công ty Vĩnh Hoàn. Công ty chuyên sản xuất, chế biến các mặt hàng cá tra, basa fillet và hàng giá trị gia tăng từ cá tra, cá basa. Năm 2009, công ty đạt được chứng nhận Aquagap, là chứng nhận nuôi trồng quốc tế đầu tiên; sau đó là chứng nhận GlobalGAP và BAP vào năm 2010 và 2011.

Năm 2012, Vĩnh Hoàn là công ty đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận nuôi trồng ASC, hoàn chỉnh hệ thống quản lý và cơ sở vật chất cho các vùng nuôi trên các nền tảng chính: bảo vệ môi trường, quan tâm đến các yếu tố xã hội, cộng đồng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Chất lượng sản phẩm và hệ thống truy xuất là cơ sở mà công ty đã và đang xây dựng, phát triển để luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm ngon và an toàn cho sức khỏe; hàng năm đều đạt các chứng nhận của EU, HACCP, IFS,… Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đã trao đổi thêm những thông tin xoay quanh việc kiểm tra chất lượng nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản của Công ty. Buổi chiều, Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ rất thú vị khi đi tham quan vùng trồng thanh long tại ấp An Khương, xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo; nghe lãnh đạo xã, huyện thông tin về tình hình sản xuất và xuất khẩu thanh long.

Theo Văn phòng Quốc hội nước ta cho biết, Đoàn trợ lý Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 16 đến 26-4; Đoàn đến các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Nai, TP. Đà Nẵng và TP. Huế.

QUÍ MINH

.
.
.