Thứ Hai, 14/04/2014, 07:37 (GMT+7)
.

Tổng Bí thư và Phu nhân thăm và chúc Tết của Lào

Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Choummaly Sayasone và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm và chúc Tết Bunpimay lãnh đạo và nhân dân Lào từ ngày 12 đến 13-4.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone và Phu nhân dự Lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone và Phu nhân dự Lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone và Phu nhân; nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Khamtai Siphandone và Phu nhân cùng các vị lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào, Lãnh đạo và nhân dân các tỉnh Champasak và Attapeu đã nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Trong thời gian ở thăm Lào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đã đến thăm, chúc Tết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone và Phu nhân tại tỉnh Attapeu; thăm và chúc tết nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Khamtai Siphandone tại tỉnh Champasak; gặp gỡ và dự Lễ đón Năm mới với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu, tỉnh Champasak.

Tổng Bí thư cũng gặp gỡ cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại các tỉnh Nam Lào; gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Nam Lào; thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa của tỉnh Attapeu và tỉnh Champasak.

Tại các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng sang thăm và tham dự Tết cổ truyền Bunpimay cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào và Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh Champasak, tỉnh Attapeu; chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, nhất là nhân dân tỉnh Attapeu và tỉnh Champasak đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm, thân tình và chu đáo.

Tổng Bí thư đã chuyển đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nói chung, đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Attapeu và tỉnh Champasak nói riêng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay; nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên các lĩnh vực mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào anh em nói chung và Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Attapeu và tỉnh Champasak nói riêng đạt được sau ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone; nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Khamtai Siphandone đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, coi đây là một sự kiện có ý nghĩa rất đặc biệt trong quan hệ giữa hai nước Lào-Việt Nam, thể hiện sinh động mối quan hệ đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Các nhà lãnh đạo Lào đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới; bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đại hội lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra.

Các vị lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào và Lãnh đạo các địa phương cũng đã thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét khái quát về tình hình Lào nói chung, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Champasak và tỉnh Attapeu nói riêng, cũng như quan hệ hợp tác của tỉnh Champasak, tỉnh Attapeu với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

(Theo TTXVN)

.
.
.