Thứ Ba, 15/04/2014, 13:10 (GMT+7)
.

Việt - Nga tăng hợp tác trong phòng chống tham nhũng

Ngày 14-4, tại Moskva (Liên bang Nga), đoàn Thanh tra chính phủ do Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh dẫn đầu đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc với các cơ quan hữu quan Liên bang Nga.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh làm việc với Tổng công tố Liên bang Nga.
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh làm việc với Tổng công tố Liên bang Nga.

Chuyến thăm của đoàn nhằm trao đổi kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng; tìm hiểu cơ chế phối hợp giữa các cơ quan có liên quan tại Liên bang Nga trong phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng, đàm phán với Cục chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai cơ quan.

Trong buổi làm việc sáng 14-4 với Tổng công tố Liên bang Nga dẫn đầu là Phó tổng công tố thứ nhất, ông Aleksander Buksman, ông Buksman đã chào mừng chuyến thăm Liên bang Nga lần này của Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm cũng như mối quan hệ hợp tác giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thông báo cho phía Nga các hình thức, chức năng, nhiệm vụ phòng chống tham nhũng của Thanh tra chính phủ Việt Nam hiện nay.

Hai bên cũng đi vào thảo luận chi tiết các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng.

Theo chương trình, đoàn còn có các cuộc hội đàm với Cơ quan kiểm toán Liên bang Nga, Tòa án Tối cao Liên bang Nga và Cục chống tham nhũng trực thuộc Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/vietnga-tang-hop-tac-trong-phong-chong-tham-nhung/254314.vnp)

.
.
.