Thứ Tư, 11/06/2014, 06:40 (GMT+7)
.

Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản đến thăm Tiền Giang

Sáng 10-6, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori đến chào xã giao UBND tỉnh. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tiếp Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản.

Mục đích của ngài Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản đến Tiền Giang lần này để trao đổi với lãnh đạo tỉnh một số lĩnh vực có thể hợp tác đầu tư và tham dự lễ khánh thành Trường Tiểu học Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy do Nhật Bản tài trợ.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản.

Ông Trần Thanh Đức đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế của tỉnh, đặc biệt giới thiệu các loại cây ăn trái chủ lực của Tiền Giang và hoạt động của 2 doanh nghiệp (Công ty TNHH Nichirei và Công ty TNHH MTV Nichirei Suco Việt Nam) chế biến sơ ri của Nhật đang hoạt động tại Tiền Giang; mong mỏi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư chế biến một số loại cây ăn trái khác.

Bên cạnh đó, việc hợp tác xuất khẩu lao động sang Nhật Bản rất cần sự quan tâm và tạo điều kiện từ phía Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự ủng hộ của Nhật Bản về việc phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển Việt Nam…

Ngài Yakabe Yoshinori cảm ơn sự tiếp đón thân tình của lãnh đạo tỉnh; bày tỏ mong muốn Tiền Giang tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động và sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Tiền Giang cũng như tích cực giới thiệu khách du lịch Nhật đến Tiền Giang.

P. MAI

.
.
.