Thứ Hai, 28/07/2014, 14:57 (GMT+7)
.

Các dự án phi chính phủ nước ngoài triển khai thực hiện rất hiệu quả

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ cùng các đơn vị liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN), do ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân làm trưởng đoàn đến làm việc tại Tiền Giang ngày 25 và 26-7 về tình hình thực hiện công tác quản lý hoạt động của các TCPCPNN của địa phương.

Đoàn công tác khảo sát Dự án phát triển mô hình chăm sóc mắt toàn diện do Quỹ Fred Hollows tài trợ tại Bệnh viện Mắt Tiền Giang.
Đoàn công tác khảo sát Dự án phát triển mô hình chăm sóc mắt toàn diện do Quỹ Fred Hollows tài trợ tại Bệnh viện Mắt Tiền Giang.

Theo đó, ngày 25-7, ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã làm việc với đoàn, thông báo về tình hình vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2011 - 2014 tại Tiền Giang cho đoàn công tác. 2 bên đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua. Qua đó đề xuất giải pháp, chính sách phù hợp nhằm vận động và quản lý hoạt động của các TCPCPNN hiệu quả hơn.

Ngày 26-7, đoàn đã đến Bệnh viện Mắt tỉnh khảo sát Dự án phát triển mô hình chăm sóc mắt toàn diện, do Quỹ Fred Hollows tài trợ và Dự án giáo dục hòa nhập do Tổ chức liên minh cứu trợ Na-uy tài trợ tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Tiền Giang.

Tại các điểm đến, đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo 2 đơn vị về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án với các TCPCPNN và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

Qua khảo sát, Đoàn công tác nhận định các dự án phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện rất hiệu quả; công tác vận động viện trợ của các TCPCPNN có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và sử dụng hiệu quả nguồn vốn viện trợ đúng theo quy định phát luật, phục vụ cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo.

Đoàn cũng đã ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của tỉnh trong công tác vận động viện trợ của các TCPCPNN và sẽ báo cáo lại với lãnh đạo Ủy ban công tác về các TCPCPNN sau khi kết thúc đợt làm việc tại các tỉnh khu vực phía Nam.

HOÀI THU

.
.
.