Thứ Ba, 12/08/2014, 11:02 (GMT+7)
.

Ban hành CTHĐ thực hiện thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020

Vừa qua, UBND tỉnh có Quyết định ban hành Chương trình hành động (CTHĐ) thực hiện thông tin đối ngoại (TTĐN) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2013 - 2020.

Chương trình đề ra mục tiêu:

- Tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác quản lý nhà nước về TTĐN và hoạt động TTĐN; bảo đảm sự quản lý tập trung, thống nhất của UBND các cấp và tăng cường sự phối hợp trong công tác TTĐN; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Tiền Giang ra thế giới.

- Bảo đảm 100% các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và các tổ chức chính trị - xã hội ban hành CTHĐ và kế hoạch hàng năm để thực hiện CTHĐ này.

- Bảo đảm đến năm 2015, 100% các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội có phân công công chức phụ trách về TTĐN.

- 100% cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng trở lên và công chức phụ trách công tác TTĐN thuộc các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí, xuất bản được tập huấn, trang bị kiến thức cơ bản về TTĐN.

Nội dung cần tập trung thực hiện là:

- Ban hành CTHĐ về TTĐN giai đoạn 2013 - 2020 và kế hoạch TTĐN hàng năm. Xây dựng các quy hoạch về TTĐN. Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức TTĐN.

- Bố trí cán bộ, kiện toàn hệ thống TTĐN từ tỉnh đến cơ sở; chú trong bồi dưỡng đội ngũ thực hiện công tác quản lý TTĐN; đầu tư nâng cấp các phương tiện thông tin đại chúng, hợp tác và chỉ đạo các cơ quan truyền thông để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nâng cao chất lượng hệ thống truyền thanh cấp huyện và xã...

- Tổ chức hội nghị, hội thảo, các sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Tiền Giang; phản ánh kip thời những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách đối ngoại, tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của tỉnh. Từ đó tranh thủ sự hợp tác và đầu tư của bạn bè quốc tế và sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí và phóng viên nước ngoài thông tin thông tin về Tiền Giang; tổng hợp tình hình thông tin báo chí nước ngoài về Việt Nam và Tiền Giang.

- Tổ chức nghiên cứu khảo sát, đánh giá, dự báo tình hình phục vụ công tác TTĐN; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch. Tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới, lãnh thổ.

                                                                                                                                                             M.T

 

 

 

.
.
.