Thứ Sáu, 10/10/2014, 05:58 (GMT+7)
.

Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản thăm Tiền Giang

Chiều ngày 9-10, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã tiếp Thống đốc Hashimoto Masaru và đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đến thăm Tiền Giang. Cùng tham gia với đoàn Thống đốc tỉnh Ibaraki có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Danh.

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm của tỉnh cho Thống đốc Hashimoto Masaru
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm của tỉnh cho Thống đốc Hashimoto Masaru

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với đoàn về điều kiện tự nhiên, xã hội và tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như các lĩnh vực tỉnh đang kêu gọi, thu hút đầu tư.

Thống đốc Hashimoto Masaru cho biết mục đích của chuyến viếng thăm Việt Nam cũng như Tiền Giang lần này của đoàn là nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác của 2 quốc gia và của 2 địa phương. Trong đó, theo thỏa thuận hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vào đầu năm 2015, tỉnh Ibaraki sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho một số cán bộ.

Ibaraki cũng đang có nhu cầu lớn về lao động sản xuất nông nghiệp và lao động chăm sóc tại các cơ sở y tế, xã hội. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tiếp nhận lao động của Việt Nam đến Ibaraki làm việc trong các ngành nghề trên.

Được biết, Ibaraki là tỉnh nằm cách thủ đô Tokyo 100km, có thế mạnh cả về công nghiệp chế tạo hiện đại và nông nghiệp công nghệ cao. Hiện tại sản phẩm nông nghiệp của tỉnh này chiếm thị phần số 1 tại Tokyo.

THỦY HÀ

.
.
.