Thứ Bảy, 28/03/2015, 07:24 (GMT+7)
.

Đưa quan hệ Việt - Đức ngày càng đi vào chiều sâu

Chiều 27-3, tại buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert sang Việt Nam dự Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU lần thứ 132 diễn ra tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa 2 nước đang có những chuyển biến tích cực, nhất là từ khi 2 nước nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả Đức và Việt Nam; mong muốn hai bên tiếp tục nỗ lực để đưa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Đức ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn 2 bên tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi đoàn các cấp để thúc đẩy triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký kết cũng như thúc đẩy triển khai các chương trình, dự án hợp tác mới; đề nghị Đức ủng hộ việc sớm ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU, sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường cũng như thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc lãnh đạo và nhân dân Đức về vụ tai nạn máy bay vừa qua làm nhiều công dân Đức thiệt mạng.

Toàn cảnh buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Đức. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Toàn cảnh buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Đức. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert khẳng định, Đức hết sức coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư; mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Đức sang hợp tác đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.  

Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert cũng cho biết, năm nay Việt Nam và Đức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; Đức cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các dự án hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là hợp tác giáo dục với mô hình cụ thể là Đại học Việt - Đức ở Thành phố Hồ Chí Minh - một trong những biểu hiện sinh động và cụ thể nhất trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.