Thứ Tư, 18/03/2015, 09:37 (GMT+7)
.

Tăng cường đối ngoại và hợp tác quốc tế cấp địa phương

Ngày 16-3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang chủ trì Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại và phi chính phủ nước ngoài của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã đến dự.

5 năm qua, công tác đối ngoại và phi chính phủ nước ngoài của tỉnh đã đạt nhiều thành tựu, trong đó công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng ngày càng được quan tâm, tăng cường. Hoạt động đối ngoại của tỉnh diễn ra sôi nổi, đúng chủ trương và có đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển chung của tỉnh.

Về công tác phi chính phủ, tỉnh đã chủ động tiếp xúc vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ các dự án giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua, tỉnh tiếp nhận hơn 6,7 triệu USD của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ trên các lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ về y tế và giáo dục; nước sạch và vệ sinh môi trường…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang khẳng định giai đoạn 2015 - 2020
mở ra những cơ hội lớn nhưng cũng có nhiều thách thức đối với tỉnh, do đó các cấp, các ngành trong tỉnh cần kịp thời cụ thể hóa đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng mới các văn bản liên quan đến công tác quản lý hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác đối ngoại chính trị, hội nhập quốc tế và hợp tác quốc tế cấp địa phương.

Tiếp tục công tác ngoại giao văn hóa và thông tin đối ngoại. Đẩy mạnh vận động, thu hút đầu tư nước ngoài. Song song đó, cần thực hiện tốt hơn nữa công tác lãnh sự, Việt kiều cũng như công tác đối ngoại khác.

THỦY HÀ
 

.
.
.