Thứ Bảy, 09/05/2015, 08:45 (GMT+7)
.

Hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Nga

Ngay sau khi đến thủ đô Moscow dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga, ngày 8-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có các cuộc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghennady Zyuganov.

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zyuganov đã chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn như: 85 năm Ngày thành lập Đảng, 40 năm Ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Zyuganov nhấn mạnh Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn ủng hộ chủ trương của Tổng thống và Chính phủ Nga trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam. Đảng Cộng sản Liên bang Nga mới kết nạp thêm 25.000 đảng viên mới và luôn mong muốn tăng cường giao lưu với các đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của ông Zyuganov, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị hai Đảng tiếp tục tăng cường hợp tác chính trị, thúc đẩy thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp thường xuyên, phối hợp hành động kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác song phương.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc trên chính trường Liên bang Nga cũng như trong phong trào cộng sản quốc tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn những tình cảm cùng sự giúp đỡ quý báu mà những người cộng sản và nhân dân Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; cho rằng chiến thắng phát xít là sự cổ vũ lớn lao cho công cuộc cách mạng của Việt Nam. Chủ tịch nước hoan nghênh và nhất trí về các chương trình tăng cường hợp tác, phối hợp hoạt động được Đảng Cộng sản Liên bang Nga đề xuất nhằm tăng cường hợp tác song phương.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Varabov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Leanvest Group.

Ông Varabov đã thông báo với Chủ tịch nước về các chương trình hợp tác của tập đoàn với đối tác Việt Nam và mong muốn Việt Nam tạo điều kiện trong việc chế biến và xuất khẩu hải sản từ vùng Viễn Đông của Nga sang Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong thời gian qua, quan hệ Việt - Nga phát triển rất năng động, trong đó kinh tế thương mại là một bộ phận quan trọng trong tổng thể các mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước. Nga đang thực hiện đầu tư nhiều dự án lớn vào Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, khai khoáng, xây dựng và du lịch.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm của Nga, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển đầy thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga thời gian gần đây, đặc biệt là quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước không ngừng được tăng cường và nâng lên tầm cao mới.

Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm cho biết rất coi trọng hợp tác với Việt Nam, cho biết đã chuyển giao cho Việt Nam 3 trong 6 tàu ngầm và đang nỗ lực sản xuất để bảo đảm hoàn tất chuyển giao 6 tàu theo kế hoạch cho đến năm 2016.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.