Thứ Năm, 20/08/2015, 11:11 (GMT+7)
.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan

Chiều 19-8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan Amjad Hussain B.Sial.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan Amjad Hussain B.Sial. Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan Amjad Hussain B.Sial. Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những kết quả tích cực mà hai bên đã đạt được tại cuộc họp Tham khảo Chính trị, nhất là việc hai bên đã đưa ra được nhiều sáng kiến mới để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực cũng như đạt được nhiều nhận thức chung về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Phó Thủ tướng hoan nghênh Bộ Ngoại giao hai nước sớm thiết lập đầu mối hợp tác, đồng thời phát huy vai trò là cơ quan đi đầu trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác hai nước; đề nghị hai Bộ Ngoại giao thông báo đầy đủ cho các Bộ, ngành kết quả cuộc họp để cùng phối hợp triển khai.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Pakistan và đánh giá cao tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch, giáo dục giữa hai bên; mong muốn hai bên hợp tác đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt mốc phát triển cao hơn so với mốc 500 triệu USD hiện nay.

Thứ trưởng Ngoại giao Pakistan một lần nữa tái khẳng định Pakistan mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau giữa tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, cũng như những nỗ lực chung để đóng góp vào việc gìn giữ hòa bình, ổn định, hợp tác và phát tiển ở khu vực châu Á.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.