Thứ Bảy, 28/11/2015, 06:23 (GMT+7)
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng thống Bulgaria

Chiều 27-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Tổng thống Bulgaria Margarita Popova đang thăm chính thức Việt Nam.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng thống Bulgaria Margarita Popova. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng thống Bulgaria Margarita Popova. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt hoan nghênh Phó Tổng thống Margarita Popova thăm chính thức Việt Nam, cho rằng kết quả chuyến thăm sẽ đóng góp quan trọng cho quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng bảy tỏ cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý báu mà Bulgaria đã dành cho Việt Nam trước đây cũng như hiện nay; khẳng định Việt Nam coi trọng, mong muốn và làm hết sức mình cùng với Bulgaria giữ vững và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu hợp tác để cùng phát triển, nhất là hợp tác về chính trị, ngoại giao; kinh tế, thương mại, đầu tư; giáo dục-đào tạo; hợp tác trên các diễn đàn đa phương và các tổ chức quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Phó Tổng thống và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đồng thời đề nghị hai bên cần phối hợp chặt chẽ, triển khai thiết thực, hiệu quả các nội dung hợp tác mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thỏa thuận, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Phó Tổng thống Margarita Popova bày tỏ vui mừng về sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị truyền thống 65 năm qua giữa hai nước cũng như quan hệ tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Bà Phó Tổng thống cũng chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được; khẳng định mong muốn của Bulgaria trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Bà cũng cho rằng cần để cho thế hệ trẻ hai nước hiểu biết hơn nữa về mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc, để trân trọng quá khứ đầy khó khăn mà hai đất nước đã phải trải qua và cùng nhau xây dựng tương lai hòa bình và phát triển của hai đất nước.

Phó Tổng thống Margarita Popova khẳng định bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của Bulgaria đối với Việt Nam trên các diễn đàn đa phương và các tổ chức quốc tế cũng như tăng cường quan hệ với Liên minh châu Âu (EU), nhất là khi Bulgaria làm Chủ tịch luân phiên EU vào năm 2016-2017.

Nhân dịp này, với sự chứng kiến của Phó Tổng thống Margarita Popova, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bulgaria tại Việt Nam đã trao cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Bằng Tiến sĩ Danh dự của Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Bulgaria. Đây là Trường đại học hàng đầu, có lịch sử 65 năm, chuyên đào tạo, nghiên cứu về khoa học xã hội và công nghệ thông tin của Bulgaria.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Nhà nước, Chính phủ và Ban lãnh đạo nhà trường; cho đây là biểu hiện tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước, trong đó có hợp tác về giáo dục-đào tạo - một lĩnh vực hợp tác truyền thống giữa hai nước.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.