Chủ Nhật, 24/04/2016, 06:39 (GMT+7)
.

Tiền Giang hỗ trợ tỉnh Maputo kỹ thuật trồng lúa và nuôi thủy sản

Chiều 22-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã dự buổi tổng kết chuyến công tác tại Tiền Giang của đoàn cán bộ và chuyên gia nông nghiệp, thủy sản của tỉnh Maputo, nước Cộng hòa Mozambique do ngài tỉnh trưởng Raimundo Maico Diomba làm trưởng đoàn.

Ngài Raimundo Maico Diomba, Tỉnh trưởng tỉnh Maputo trao quà lưu niệm đến Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức.
Ngài Raimundo Maico Diomba, Tỉnh trưởng tỉnh Maputo trao quà lưu niệm đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức.

Ngài tỉnh trưởng Raimundo Maico Diomba bày tỏ lòng cảm ơn và chia sẻ sự phấn khởi, hài lòng về kết quả chuyến làm việc tại Tiền Giang và cảm ơn sự hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình của tỉnh đối với đoàn. Ngoài nuôi thủy sản và trồng lúa nước, ngài Raimundo Maico Diomba bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến lĩnh mực chế biến thủy sản, xay xát lúa gạo và may mặc của các doanh nghiệp Tiền Giang và hy vọng tỉnh Maputo sẽ có cơ hội hợp tác với Tiền Giang về những ngành nghề này.

Sau khi lãnh đạo tỉnh Maputo lên đường về nước vào ngày 23-4, các chuyên gia nông nghiệp và thủy sản của tỉnh này sẽ tiếp tục ở lại Tiền Giang 1 tháng để tham gia các lớp tập huấn về nuôi thủy sản nước ngọt, thủy sản nước mặn và trồng lúa do các chuyên gia trong lĩnh vực này của Tiền Giang chuyển giao kỹ thuật, kinh nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức cho biết Tiền Giang rất  trân trọng mối bang giao giữa tỉnh và Chính phủ nước Cộng hòa Mozambique cũng như mối quan hệ thân tình với tỉnh Maputo. Tiền Giang sẵn lòng hỗ trợ tỉnh Maputo trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đối với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hai tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu và trao đổi thêm để xúc tiến thực hiện trong thời gian tới.

THỦY HÀ

.
.
.