Thứ Tư, 24/08/2016, 06:10 (GMT+7)
.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt

Chiều 23-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản nhân dịp sang Việt Nam dự hội nghị cấp cao Ủy ban Đánh giá và Xúc tiến Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt (Keidanren) sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt (Keidanren) sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Nhiệt liệt chào mừng các nhà đầu tư Nhật Bản trong đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng quan hệ Việt Nam-Nhật Bản hiện đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay, thực chất và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á. Nhật Bản tiếp tục là đối tác hàng đầu về kinh tế, là nước cung cấp ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn xác định Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài; mong muốn cùng Nhật Bản phát triển toàn diện và thực chất hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này.

Chủ tịch nước đánh giá cao Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) đã đồng hành, hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư; khẳng định đây chính là cầu nối giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban kinh tế Nhật-Việt đóng góp nhiều hơn nữa trong việc triển khai thực hiện Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản giai đoạn VI; tiếp tục là cầu nối giữa các nhà đầu tư để có nhiều hơn các dự án đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam...

Về phía mình, ông Kyohei Takahashi và ông Kuniharu Nakamura, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt trân trọng cảm ơn những ý kiến trao đổi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về hoạt động của KEIDANREN tại Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu hơn những cơ hội đầu tư và hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam.

Chia sẻ với mong muốn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thu hút đầu tư, ông Kuniharu cho biết KEIDANREN đã kiến nghị Chính phủ Nhật Bản sớm phê chuẩn Hiệp định TPP, qua đó sẽ mang lại nhiều cơ hội mới trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.