Thứ Bảy, 17/12/2016, 07:38 (GMT+7)
.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Báo Paxaxon (Lào)

Ngày 16-12, UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Báo Paxaxon (Lào) do ông Đuong-Chít Sa Vẳn-bun-mi (DOUANGCHITTHSAVATBOUMY), Tổng Biên tập Báo Paxaxon làm trưởng đoàn. Cùng đi có Báo Paxaxon có đại diện báo Nhân dân, đại diện Cơ quan thường trực Báo Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp đoàn.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ông Đuong-Chít Sa Văn-bun-mi.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Đuong-Chít Sa Văn-bun-mi.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu sơ nét về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh, mối quan hệ hợp tác Việt Nam- Lào cũng như quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tiền Giang và Lào. Theo đó, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Tiền Giang và Lào luôn được thắt chặt, kim ngạch xuất khẩu năm 2016 của tỉnh sang Lào tăng so với cùng kỳ; tỉnh cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Khăm Muộn về một số lĩnh vực như nuôi trồng và chế biến thủy sản, trồng lúa, chăn nuôi, thể thao, văn hóa và nghệ thuật, giáo dục và đào tạo; đã hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Khăm Muộn xây dựng 3 phòng học với tổng giá trị khoảng 2 tỷ đồng…

Ông Đuong-Chít Sa Vẳn-bun-mi bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Tiền Giang với những đặc thù riêng. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới Tiền Giang - Lào sẽ tiếp tục giữ vững mối quan hệ hữu nghị, Tiền Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ Lào trên một số lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi lời cám ơn đến đoàn Báo Paxaxon Lào và mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào và Tiền Giang - Lào sẽ được giữ vững và tiếp tục phát triển. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục quan tâm  đến việc hợp tác trên một số lĩnh vực như chế biến thủy sản, trồng lúa, chăn nuôi, văn hóa, thể thao… góp phần phát triển kinh tế xã hội đôi bên.

MINH CHÂU

.
.
.