Thứ Bảy, 07/01/2017, 06:58 (GMT+7)
.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thụy Điển

Chiều 06-1, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Vương quốc Thụy Điển Pereric Högberg đến chào xã giao nhân dịp nhận công tác tại Việt Nam.

Ảnh: VGP/Hải Minh
Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam, Thụy Điển trong thời gian qua. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Thụy Điển đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Thụy Điển có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam như công nghệ xanh-sạch, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo, y tế, các ngành kinh tế biển… Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh việc Thụy Điển đã thành lập Văn phòng xúc tiến Thương mại – Đầu tư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và vừa mở đường bay trực tiếp nối thủ đô Stockholm với đảo Phú Quốc, đưa khách du lịch Thụy Điển tới Việt Nam.

Thụy Điển hiện là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam trong EU. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 1,2 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Thụy Điển đang hoạt động tích cực và hiệu quả tại Việt Nam như ABB, Electrolux, TetraPak...

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao; triển khai hiệu quả cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao; phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt là tại Liên Hợp Quốc và trong khuôn khổ ASEM, ASEAN-EU.

Về phần mình, Đại sứ Pereric Högberg khẳng định Thụy Điển luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo và y tế; ủng hộ việc sớm ký kết và triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), đáp ứng nhu cầu và lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Đại sứ cho biết hiện các doanh nghiệp Thụy Điển đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Một số tập đoàn lớn của Thụy Điển như tập đoàn đồ gỗ gia dụng IKEA và hãng thời trang H&M… sẽ mở cửa hàng bán lẻ tại thị trường của Việt Nam. Đại sứ Pereric Högberg khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, góp phần đưa mối quan hệ tốt đẹp này ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.