Thứ Ba, 28/03/2017, 20:27 (GMT+7)
.

Hà Lan là hình mẫu để học hỏi kinh nghiệm về thích ứng với BĐKH

Tiếp Đại sứ Hà Lan, bà Nienke Trooster tại Trụ sở Chính phủ sáng 28-3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Hà Lan là hình mẫu để Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), quản lý nước, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao bước phát triển của quan hệ Việt Nam-Hà Lan trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. Khẳng định khuôn khổ Đối tác chiến lược về thích ứng với BĐKH và quản lý nước (2010) cũng như Đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững và an ninh năng lượng (2014) là hình mẫu trong quan hệ giữa hai nước với nhiều điểm tương đồng.

Theo Phó Thủ tướng, việc thích ứng với BĐKH, bảo vệ nguồn nước, phát triển nông nghiệp bền vững là ưu tiên của Việt Nam. Trong khi đó, đây lại là những lĩnh vực mà Hà Lan là quốc gia đi đầu trên thế giới. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi Hà Lan là hình mẫu để học tập, hợp tác trong lĩnh vực thích ứng với BĐKH, bảo vệ nguồn nước, tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Dự kiến trong tháng 4/2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sang dự phiên họp lần thứ sáu Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Hà Lan về thích ứng với BĐKH và quản lý nước. Phó Thủ tướng cho rằng, chuyến thăm sẽ là cơ hội tốt để hai bên cùng nhìn lại kết quả hợp tác thời gian qua, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để triển khai hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đặc biệt quan trọng này ngày càng hiệu quả. Chuyến thăm cũng là cơ hội để hai bên trao đổi thêm về các vấn đề cùng quan tâm như quản lý, phát triển cảng biển; phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dành thời gian tiếp, Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster cho biết, hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực thích ứng với BĐKH và quản lý nước, nông nghiệp công nghệ cao hiện đang phát triển rất tốt đẹp. Đặc biệt, Kế hoạch phát triển ĐBSCL (MDP) do Hà Lan hỗ trợ xây dựng hiện đang được triển khai rất hiệu quả, được các địa phương hưởng ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các đối tác quốc tế, góp phần quan trọng giúp khu vực ĐBSCL thích ứng với BĐKH, đồng thời tăng cường liên kết vùng.

Bà Đại sứ khẳng định, Hà Lan cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trở thành hình mẫu cho các nước khác trong lĩnh vực ứng phó với BĐKH.

Về phiên họp lần thứ sáu Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Hà Lan về thích ứng với BĐKH và quản lý nước, bà Đại sứ cho biết, các cơ quan của Hà Lan đang phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất, bảo đảm các cuộc trao đổi diễn ra thực chất, cởi mở và thành công.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.