Thứ Hai, 30/04/2012, 17:18 (GMT+7)
.

Sai phạm về tài chính tại trường THPT Rạch Gầm - Xoài Mút

Vừa qua, Sở GD-ĐT tiến hành thanh tra việc thu - chi tài chính của trường THPT Rạch Gầm - Xoài Mút (Châu Thành). Qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đoàn Thanh tra của Sở GD-ĐT đã phát hiện kế toán và thủ quỹ thông đồng để ngoài sổ sách số tiền hơn 170 triệu đồng từ nguồn quỹ học phí và nguồn quỹ dạy thêm - học thêm. Số tiền trên được cất giữ trong tủ riêng, không để trong két.

Ngoài ra, Đoàn Thanh tra cũng đã phát hiện kế toán kê khống hóa đơn chuyển tiền mua văn phòng phẩm, mực in, mực photo, thiết bị dụng cụ tin học trong năm 2010 và 2011 để chiếm dụng ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 234 triệu đồng. Nguyên nhân của những khuyết điểm, sai phạm là do hiệu trưởng quản lý về tài chính quá lỏng lẻo.

Đoàn Thanh tra kiến nghị kế toán Nguyễn Thị Kim Thanh có trách nhiệm phải nộp vào ngân sách số tiền 234 triệu đồng; kế toán và thủ quỹ có trách nhiệm thu hồi, bồi hoàn cho nhà trường số tiền thiếu quỹ trên 180 triệu đồng.

Về xử lý hành chính, Đoàn Thanh tra kiến nghị thành lập Hội đồng kỷ luật của Sở GD-ĐT để tổ chức kiểm điểm và xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng. Nhà trường phải lập Hội đồng kỷ luật để tổ chức kiểm điểm và xem xét mức độ kỷ luật đối với từng cá nhân.

NGUYÊN CHƯƠNG    

.
.
.