Thứ Sáu, 29/06/2012, 20:43 (GMT+7)
.

Tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh tiêu cực trong tuyển sinh

Ngày 29-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Thông tư này bổ sung thêm một số điểm về tổ chức việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong kỳ thi, những vật dụng không được phép mang vào phòng thi cũng như không được hút thuốc trong phòng thi.

Thông tư nêu rõ không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thông tư quy định rõ nơi tiếp nhận thông tin, bằng chứng về vi phạm quy chế tuyển sinh là Ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ GD&ĐT; Hội đồng tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng; Thanh tra tuyển sinh và Thanh tra giáo dục các cấp. Các bằng chứng vi phạm quy chế sau khi đã được xác minh về tính xác thực là cơ sở để xử lý đối tượng vi phạm.

Thông tư của Bộ GD&ĐT nêu rõ Bộ khuyến khích thí sinh, những người tham gia công tác tuyển sinh, quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh.

(Theo TTXVN)
 

.
.
.